Quốc tế

EDF Energy: Hạt nhân vẫn còn phải đối mặt với những thách thức

Thứ hai, 19/9/2016 | 15:33 GMT+7
Giám đốc điều hành của EDF Energy - ông Vincent de Rivaz đã đưa ra nhận định: Lĩnh vực hạt nhân của Anh sẽ phải đối mặt với một số thách thức.

Bình luận này của ông được đưa ra vào cuối tuần trước khi dự án hạt nhân Hinkley Point C trị giá 18 tỷ £ được chính thức cấp phép.

Theo một báo cáo của tờ Telegraph, các Bộ trưởng muốn Hinkley trở thành lò phản ứng hạt nhân đầu tiên trong số lò phản ứng mới của đất nước.

Tuy nhiên, ông de Rivaz đưa ra lời phát biểu trên tờ báo này: EDF sẽ phải đối mặt với những thách thức để làm cho Sizewell "rẻ hơn đáng kể" so với Hinkley. Đồng thời, ông cũng thừa nhận về việc không chắc chắn làm thế nào để các công ty tài trợ cho nhà máy.

"Chúng tôi đang không thể nói trước bất cứ điều gì về cách thức tài trợ cho Sizewell. Chúng tôi cần phải nỗ lực cố gắng để cung cấp chi phí thấp hơn và tìm được nguồn tài trợ. Quá trình xây dựng hai nhà máy này sẽ không hề dễ dàng." - ông Rivax nói thêm.

Ông de Rivaz tuyên bố, nhà máy theo kế hoạch xây dựng của Trung Quốc tại Bradwell sẽ phải đối mặt với "nhiều rào cản" để được chấp thuận. Và ông tin rằng nhà máy này sẽ "không hoàn thành trước thập kỷ tới", mặc dù cuối cùng nhất định nó sẽ được xây dựng thành công.


 

Lê Trà My (Theo Energy Live News)