Kinh tế xanh

Hội nghị Thủ tướng đối thoại với nông dân lần thứ 3

Thứ hai, 28/9/2020 | 10:50 GMT+7
Chiều nay (28/9), Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc sẽ chủ trì cuộc đối thoại với nông dân về chủ đề “Cùng nỗ lực, vượt thách thức, giữ vững tăng trưởng giá trị nông sản Việt giúp nông nghiệp thịnh vượng, nông dân giàu có, nông thôn văn minh, hiện đại”.

Hội nghị Thủ tướng đối thoại với nông dân lần thứ 3 sẽ diễn ra tại thành phố Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk. Trước đó, hội nghị lần đầu tiên vào tháng 4/2018 được tổ chức tại Hải Dương và lần thứ 2 tại Cần Thơ.

Sự kiện lần này dự kiến có sự tham dự của khoảng 600 đại biểu, gồm lãnh đạo các bộ, ban, ngành và hơn 300 nông dân xuất sắc, tiêu biểu đại diện cho hơn 14 triệu hộ nông dân của cả nước, cùng các chuyên gia, nhà khoa học, các hiệp hội, cộng đồng doanh nghiệp.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đối thoại với nông dân tại Cần Thơ năm 2019

Để thực hiện thắng lợi mục tiêu kép của Đảng và Nhà nước, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc mong muốn tại hội nghị đối thoại lần này sẽ được lắng nghe tâm tư, nguyện vọng, cũng như sự hiến kế của các nhà nông, nhà doanh nghiệp, các giám đốc hợp tác xã nông nghiệp. Từ đó, Thủ tướng hệ thống hoá và có sự chỉ đạo chặt chẽ thống nhất cao hơn nữa trên cơ sở phát huy tinh thần tự lực, tự cường của nhân dân cả nước, nhất là đồng bào nông dân Việt Nam.

Được biết, mọi công việc chuẩn bị cho hội nghị đã hoàn tất, sẵn sàng cho cuộc gặp mặt giữa người đứng đầu Chính phủ với nông dân cả nước và miền Trung - Tây Nguyên. Hiện có hơn 1.500 câu hỏi của bà con nông dân gửi đến hội nghị nhằm góp phần tìm kiếm giải pháp xây dựng nền nông nghiệp thịnh vượng, nông dân giàu có, nông thôn văn minh hiện đại.

Trên cơ sở đối thoại, Thủ tướng Chính phủ sẽ xem xét, quyết định các giải pháp, chỉ đạo ngay tại hội nghị nhằm tháo gỡ kịp thời những khó khăn, vướng mắc để nông dân yên tâm đầu tư phục hồi sản xuất, kinh doanh, khắc phục những bất cập trước mắt, phát huy sự sáng tạo của nông dân, góp phần thực hiện thắng lợi mục tiêu phục hồi sản xuất, kinh doanh ngành nông nghiệp. Đồng thời chỉ  đạo các bộ, ngành nhanh chóng giải quyết những nhu cầu chính đáng của nông dân và doanh nghiệp.

Kim Bảo