Văn hóa, du lịch

Hợp tác phát triển du lịch 4 địa phương miền Trung với Pháp

Thứ ba, 27/7/2021 | 16:54 GMT+7
Nhằm quảng bá du lịch 4 địa phương miền Trung Việt Nam cũng như duy trì và đa dạng hóa thị trường quốc tế, đón đầu dòng khách chất lượng cao đã được tiêm vaccine, Sở Du lịch thành phố Đà Nẵng đã phối hợp cùng Sở Du lịch, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch các tỉnh Thừa Thiên Huế, Quảng Nam, Quảng Bình gặp gỡ, kết nối trong lĩnh vực du lịch với đơn vị lữ hành Pháp.

Theo số liệu từ Tổng cục Du lịch Việt Nam, trước khi đại dịch Covid-19 lan rộng, Pháp luôn thuộc Top 15 thị trường khách quốc tế đến Đà Nẵng và miền Trung Việt Nam. Đặc biệt, từ khi đường bay thẳng Doha – Đà Nẵng có nối chuyến đến Paris (Pháp) được đưa vào khai thác, lượng khách du lịch người Pháp đến Đà Nẵng tăng trưởng ấn tượng với tỷ lệ tăng lên đến 45,4%. Tháng 3/2020, lượng du khách từ Pháp đến Việt Nam đạt 17.121 lượt trong tổng số 162.165 lượt khách từ châu Âu, xếp thứ 3 chỉ sau Nga và Anh.

Giới thiệu du lịch 4 địa phương miền Trung với Pháp

Để duy trì và phát triển mạnh hơn nữa tiềm năng du lịch giữa Việt Nam và Pháp, đại diện ngành du lịch các tỉnh miền Trung đã có buổi làm việc trực tuyến với đại diện Đại sứ quán Việt Nam tại Pháp, đại diện Trung tâm Văn hoá Việt Nam tại Pháp và lãnh đạo hơn 30 công ty lữ hành Pháp khai thác thị trường Việt Nam.

4 địa phương đã giới thiệu những nét đặc trưng và nổi bật của ngành du lịch miền Trung Việt Nam trong bối cảnh bình thường mới, đồng thời cập nhật thông tin tới các doanh nghiệp Pháp về tình hình kiểm soát dịch bệnh Covid-19 tại Việt Nam nói chung và miền Trung nói riêng, những nỗ lực của Chính phủ Việt Nam trong cuộc chiến chống dịch bệnh. Trong đó đặc biệt quảng bá, giới thiệu về thông điệp “Miền Trung Việt Nam – Điểm đến an toàn và thân thiện” và các gói sản phẩm đã chuẩn bị sẵn dành cho du khách quốc tế đến Việt Nam.

Về phía Pháp, các doanh nghiệp du lịch cũng đề cập đến tiềm năng hợp tác du lịch giữa Việt Nam với các công ty du lịch ở thị trấn La Plagne Tarentaise (Pháp), địa điểm được coi là nơi trượt tuyết đẹp nhất thế giới.

Trong khuôn khổ hội nghị, các doanh nghiệp du lịch của hai nước đã chủ động và tích cực kết nối, thảo luận xoay quanh tình hình tiêm chủng vaccine diện rộng và hộ chiếu vaccine cũng như những kế hoạch khôi phục hoạt động du lịch khi Chính phủ có chính sách mở cửa biên giới. Các doanh nghiệp lữ hành của Pháp cũng bày tỏ sự quan tâm đến thời điểm mở cửa đón khách du lịch quốc tế của Việt Nam và việc nối lại các đường bay trực tiếp giữa hai nước trong thời gian tới.

Mỹ Dung (T/H)