Văn hóa, du lịch

Khởi động vòng thi Ảnh online “Hoa hậu Môi trường Việt Nam 2021”

Thứ ba, 18/5/2021 | 14:48 GMT+7
Mới đây, Ban Tổ chức cuộc thi “Hoa hậu Môi trường Việt Nam 2021” đã thông báo khởi động vòng thi Ảnh online trong khuôn khổ cuộc thi. Vòng thi nhằm xây dựng những ý tưởng nhân văn trong xây dựng và bảo vệ môi trường, đồng thời đưa yếu tố khoa học công nghệ vào để đảm bảo công tác phòng chống dịch Covid-19.

“Hoa hậu Môi trường Việt Nam 2021” là cuộc thi cấp quốc gia, nhằm hưởng ứng sáng kiến của Thủ tướng Chính phủ về dự án trồng 1 tỷ cây xanh giai đoạn 2021 – 2025, cùng thông điệp “Vì môi trường Việt Nam xanh”. Cuộc thi được tổ chức với mong muốn góp phần nâng cao ý thức và lan truyền tình yêu, thông điệp bảo vệ môi trường đến với đông đảo người dân, cộng đồng, xã hội.

Với mục đích đó, Ban Tổ chức cuộc thi không quá đặt nặng tiêu chí về vẻ đẹp chiều cao, cân nặng, hình thể mà sẽ tập trung tới vẻ đẹp tâm hồn, bản lĩnh, tài năng, trí tuệ, cảm xúc và khả năng truyền cảm hứng về các vấn đề môi trường của các thí sinh dự thi đến với công chúng, khán giả trong và ngoài nước.

Theo thông tin từ Ban Tổ chức, khi tham gia cuộc thi “Hoa hậu Môi trường Việt Nam 2021”, bên cạnh các hoạt động luyện tập, ghi hình quảng bá du lịch, văn hóa, các thí sinh sẽ phải chung tay cùng hành động rất nhiều hoạt động xã hội về môi trường, nhằm thực hiện sứ mệnh truyền cảm hứng tích cực và kết nối đến cộng đồng. Các hoạt động này sẽ được trải dài xuyên suốt hành trình cuộc thi, qua nhiều tỉnh thành với nhiều hình thức khác nhau, góp phần kết nối những giá trị tốt đẹp trong việc truyền cảm hứng tích cực và tình yêu môi trường đến rộng khắp mọi miền Tổ quốc.

Áp phích chính thức của vòng thi Ảnh online “Hoa hậu Môi trường Việt Nam 2021”

Được biết, Ban Giám khảo cuộc thi đều là những chuyên gia nổi tiếng, có kinh nghiệm và uy tín trong các hoạt động văn hóa nghệ thuật, nhất là trình độ năng lực thẩm định chất lượng trong các lĩnh vực kinh tế, văn hóa, nghệ thuật, báo chí, thời trang, nhân trắc học…

Cuộc thi Ảnh online là một hoạt động nằm trong khuôn khổ cuộc thi “Hoa hậu Môi trường Việt Nam 2021”, tuy nhiên đây là vòng thi độc lập, không ảnh hưởng đến kết quả cuộc thi “Hoa hậu Môi trường Việt Nam”. Những thí sinh đoạt giải Ảnh online và cuộc thi chính thức sẽ được tham gia vào các hoạt động bảo vệ môi trường của Bộ Tài nguyên và Môi trường trong năm 2021 và 2022.

Được biết, kết quả cuộc thi Ảnh online Hoa Hậu Môi trường Việt Nam 2021 sẽ được công bố trong thời gian diễn ra cuộc thi chính thức của “Hoa hậu Môi trường Việt Nam 2021”. Thí sinh dự thi cuộc thi Ảnh online có thể tiếp tục đăng ký tham gia cuộc thi Hoa hậu Môi trường Việt Nam 2021. Đêm Chung kết cuộc thi “Hoa hậu Môi trường Việt Nam 2021” dự kiến sẽ được tổ chức vào ngày 20/10/2021 tại Thành phố Hồ Chí Minh. 

Điều kiện tham gia cuộc thi Ảnh online Hoa hậu Môi trường Việt Nam 2021: nữ công dân Việt Nam có độ tuổi từ 18 - 26 tuổi, chiều cao từ 1m65 trở lên. Thời gian đăng ký dự thi đến hết ngày 31/07/2021.

Để tham gia thi, thí sinh cần đăng ký hồ sơ thi online và gửi bài dự thi về địa chỉ email: hoahaumoitruongvietnam@gmail.com. Tiêu đề Email ghi rõ: [TÊN THÍ SINH] ĐĂNG KÝ CUỘC THI ẢNH ONLINE MISS ECO VN 2021.

Gia Linh (T/H)