Thủy điện Bảo Lạc B hạ thành công rotor tổ máy số 1

Thứ hai, 6/4/2020 | 14:13 GMT+7
Mới đây, dự án Thủy điện Bảo Lạc B (xã Bảo Toàn, huyện Bảo Lạc, tỉnh Cao Bằng) do Công ty CP Xây lắp điện I (PCC1) làm chủ đầu tư đã hạ thành công rotor tổ máy số 1.

Công tác hạ rotor với việc hoàn thành nối trục rotor với trục tuabin, lắp đặt trục trên máy phát, giá chữ thập trên, hệ thống cứu hỏa máy phát… đã bám sát tiến độ thi công của dự án và cũng là yếu tố quyết định giúp tổ máy số 1 Thủy điện Bảo Lạc B phát điện thành công vào cuối tháng 6/2020.

Rotor tổ máy số 1dự án Thủy điện Bảo Lạc B được thả thành công

Trước đó, vào ngày 24/3, dự án Thủy điện Sông Nhiệm 4, xã Niêm Tòng, huyện Mèo Vạc, tỉnh Hà Giang cũng đã hạ thành công rotor tổ máy 1.

Đây cũng được xem là dấu mốc phát triển của Công ty CP Thủy điện Bảo Lâm (công ty con của PCC1) khi có thể đảm nhận toàn bộ quá trình lắp đặt thiết bị cho các dự án thủy điện, thay vì phải thuê nhà thầu bên ngoài như trước đây.

Đến thời điểm hiện tại, PCC1 đã vận hành thành công 5 nhà máy thủy điện với kết quả doanh thu, lợi nhuận sản lượng vượt các chỉ tiêu thiết kế. Các nhà máy thủy điện thứ 6 (Thủy điện Bảo Lạc B) và 7 (Thủy điện Sông Nhiệm 4) sẽ được hoàn thành và phát điện vào quý II/2020. Tổng công suất của 7 nhà máy gần 170 MW với tổng mức đầu tư gần 5.000 tỷ đồng.

Đình Tú