Văn hóa, du lịch

Năm 2019 Hà Nội phấn đấu đạt hơn 100 nghìn tỷ đồng từ du lịch

Thứ tư, 3/7/2019 | 14:57 GMT+7
Theo thống kê của Sở Du lịch Hà Nội, trong 6 tháng đầu năm 2019, du lịch Hà Nội đã đạt dấu mốc mới về doanh thu và lượng khách khi đón gần 14,4 triệu lượt khách, tăng 9,5% so với cùng kỳ năm trước và đạt doanh thu hơn 50 nghìn tỷ đồng, tăng 29,8% so với cùng kỳ năm trước. Kết quả trên là tiền đề để Hà Nội có thể thực hiện được mục đặt ra đến hết năm 2019 sẽ đón khoảng 29 triệu lượt khách với tổng thu từ khách du lịch ước đạt hơn 103 nghìn tỷ đồng.

Về tình hình kinh doanh khách sạn, trên địa bàn Hà Nội có 3.499 cơ sở lưu trú du lịch (khách sạn, căn hộ du lịch, nhà nghỉ du lịch), với tổng số 60.812 buồng phòng. Hệ thống cơ sở lưu trú du lịch Thủ đô đã có sự hiện diện của các thương hiệu quản lý hàng đầu thế giới cơ bản đáp ứng tốt nhu cầu của các đối tượng khách; đủ năng lực phục vụ thành công nhiều sự kiện trong nước và quốc tế.

Trong 6 tháng đầu năm 2019, công suất sử dụng phòng bình quân khối khách sạn ước đạt 72,7%, tăng 6,9% so với cùng kỳ năm 2018, duy trì mức công suất tốt.

Khách quốc tế lưu trú tập trung là khách quốc tịch Hàn Quốc, Trung Quốc và Nhật Bản. Công suất sử dụng phòng của các khách sạn 4-5 sao tại Hà Nội đạt khoảng 80%.

Năm 2019, Hà Nội tiếp tục có mặt trong các bảng xếp hạng uy tín về du lịch. Hãng hàng không ANA của Nhật Bản xếp Hà Nội đứng thứ 25/26 các thành phố châu Á tốt nhất để làm việc và du lịch.

Hà Nội được nhận giải Travelers’ Choice Awards năm 2019, xếp thứ 4/25 điểm đến hàng đầu châu Á; xếp thứ 15/25 điểm đến hàng đầu thế giới do du khách bình chọn trên trang TripAdvisor.

Mới gần đây, hãng thông tấn CNN của Mỹ bình chọn Hà Nội là điểm đến của Việt Nam lọt tốp "Danh sách vàng những điểm du lịch tốt nhất châu Á" năm 2019.

An Nhiên (t/h)