Văn hóa, du lịch

Khai mạc chợ hoa xuân “Trên bến, dưới thuyền” Tết Giáp Thìn năm 2024

Thứ hai, 5/2/2024 | 10:02 GMT+7
Tối ngày 4/2, chợ hoa xuân “Trên bến, dưới thuyền” Tết Giáp Thìn năm 2024 được khai mạc tại thành phố Hồ Chí Minh với sự tham gia của nhiều địa phương.

Đây là năm thứ 4 chợ hoa xuân “Trên bến, dưới thuyền” được tổ chức, là hoạt động đóng góp tích cực cho sự phát triển kinh tế - xã hội tại địa phương. Đây cũng là 1 trong 19 sự kiện văn hóa, nghệ thuật, lễ hội tiêu biểu của thành phố Hồ Chí Minh, được Sở Văn hóa và Thể thao thành phố phối hợp với UBND quận 8 thực hiện.

Chợ hoa xuân “Trên bến, dưới thuyền” năm nay có trên 659 nhà vườn đến từ các tỉnh Bến Tre, Vĩnh Long, Tiền Giang, Long An, Đồng Tháp, Lâm Đồng… và các quận, huyện trên địa bàn thành phố Hồ Chí Minh tham gia kinh doanh. Tại đây, nhiều chủng loại cây, hoa trái phong phú, mới lạ, đầy màu sắc được trưng bày, phục vụ nhu cầu thưởng ngoạn, mua sắm của người dân trong và ngoài địa phương.

Khai mạc chợ hoa xuân “Trên bến, dưới thuyền” Tết Giáp Thìn năm 2024 

Điểm nhấn của chợ hoa xuân “Trên bến, dưới thuyền” năm 2024 là Con đường nghệ thuật gốm đỏ Vĩnh Long và Đường hoa nghĩa tình. Hai công trình được thiết kế với sự kết hợp hài hòa hình ảnh hoa hướng dương thể hiện sự ấm no, hạnh phúc về một năm mới tràn đầy; sân khấu chính kết hợp tiểu cảnh “Trên bến, dưới thuyền” được thiết kế độc đáo, đặt nổi trên dòng kênh Tàu Hủ.

Nhằm tạo sân chơi cho những người yêu thích thư pháp, quảng bá nét chữ Việt, tạo điểm nhấn mới trong hoạt động văn hóa, ban tổ chức chợ hoa xuân đã tổ chức hội thi viết thư pháp với chủ đề “Nét bút mừng xuân”. Dự kiến sẽ thu hút đông đảo người yêu thư pháp từ các tỉnh, thành, với sự hiện diện của khoảng 100 ông đồ.

Phát biểu tại lễ khai mạc sự kiện, Phó Chủ tịch UBND quận 8 Nguyễn Thị Thu Hoa nhấn mạnh, chợ hoa xuân “Trên bến, dưới thuyền” là không gian để mọi người du xuân, cảm nhận không khí Tết gần gũi, trọn vẹn nhất; là nơi để người nông dân, nhà vườn thể hiện sự sáng tạo, nỗ lực, khéo léo, đồng thời gửi gắm tình cảm yêu thương vào những sản phẩm mà mình gieo trồng. Đây còn là địa điểm để các bạn trẻ, những nhiếp ảnh gia tài năng lưu giữ lại nhiều khoảnh khắc đẹp của ngày xuân; là điểm đến đầy ấn tượng của du khách trong và ngoài nước...

Sự kiện diễn ra đến ngày 9/2/2024 (ngày 30 tháng Chạp năm Quý Mão) với nhiều hoạt động đặc sắc.

Khánh An (T/H)