Đời sống, xã hội

Chính thức ra mắt mạng xã hội Lotus của người Việt

Thứ năm, 19/9/2019 | 16:47 GMT+7
Mạng xã hội (MXH) của người Việt với tên gọi Lotus đã chính thức ra mắt tại Hà Nội. Lotus là MXH đầu tiên của Việt Nam do hơn 200 kỹ sư, lập trình viên của Công ty Cổ phần VCCorp dày công nghiên cứu hơn 1 năm qua. Sự ra đời MXH Lotus đánh dấu bước chuyển mình của ngành công nghệ Việt Nam, tự tin bước vào kỷ nguyên số.

Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Mạnh Hùng phát biểu tại lễ ra mắt

Tại lễ ra mắt, ông Nguyễn Thế Tân, Tổng giám đốc VCCorp nhấn mạnh một trong những tính năng đáng chú ý nhất của MXH Lotus đó là cho phép người dùng kể chuyện bằng hình ảnh, đồng thời tạo ra các ghi chú giàu hình ảnh (rich media note) và tập trung chú trọng trải nghiệm song song cả 2 nền tảng là máy tính (PC), thiết bị di động (mobile). Đồng thời, phân tích thêm các tính năng riêng như "Thư mục/Kênh", chức năng "Bình luận sâu", chức năng "Ngữ cảnh thông minh" hay chức năng "Xem ảnh không ngừng"... Ngoài ra, Lotus còn cho phép xem tin tức, xem câu chuyện bằng hình ảnh, cũng gần giống như mục Watch của Facebook. Đặc biệt, người dùng có thể tích lũy đồng tiền ảo (token) qua quá trình sử dụng nội dung, như đọc tin, chia sẻ tin, hay tạo ra nội dung cho nền tảng. Ông Tân cũng đưa ra mục tiêu phát triển của MXH Lotus, đạt 4 triệu người dùng ban đầu, sau đó đến mốc 20 triệu, 50 triệu và 60 triệu... trong thời gian tới.


Những tính năng hấp dẫn của Lotus được giới thiệu tại buổi lễ ra mắt

Tại lễ ra mắt, Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Mạnh Hùng bày tỏ: “MXH Lotus thành công hay không phụ thuộc rất nhiều vào chúng ta. Chính những người dùng, trải nghiệm Lotus cùng phát triển Lotus với VCCorp. Không có sự sáng tạo nào lớn hơn sự sáng tạo của chính những người dùng và đó chính là sức mạnh của Việt Nam, sức mạnh của chính chúng ta. Chặng đường mà Lotus phải đi còn dài, còn nhiều khó khăn phía trước. Sẽ là quá sớm để nói về thành công với Lotus nhưng cái mà Lotus cần kiên trì là nghĩ lớn, giải quyết đúng bài toán, mô hình kinh doanh rõ ràng và cách tiếp cận khác biệt", Bộ trưởng nhận định.

Theo Dulich.net