Sắc màu cuộc sống

Du lịch Tết 2018: Đi để tận hưởng cuộc sống

Thứ năm, 8/2/2018 | 14:42 GMT+7
Trong vài năm gần đây, nhiều người Việt đặc biệt là người trẻ có xu hướng di du lịch trong những ngày Tết. Bởi với họ, chuyến đi là để cảm nhận bản thân, tận hưởng cuộc sống sau cả năm làm việc vất vả.

Theo ghi nhận từ các đơn vị lữ hành, trong những năm gần đây người Việt có xu hướng đi du lịch Tết có kế hoạch và chọn những chuyến đi xa. Bên cạnh các tour trong nước mà phần lớn là từ Hà Nội đến Nha Trang, Mũi Né, TP.HCM, Phú Quốc... Các tour quốc tế từ Hà Nội đến các nước trong vùng Đông Nam Á như Thái Lan, Malaysia, Singapore… được du khách yêu thích hàng đầu - đây cũng là những thị trường đông khách vì là điểm đến ưa thích của cả du khách Việt Nam lẫn Trung Quốc. Đồng thời, các danh lam thắng cảnh của Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc vẫn luôn hấp dẫn.

Nhiều người có xu hướng đi du lịch dịp Tết để tận hưởng cuộc sống, chinh phục những điểm độc đáo, thú vị của đất nước. (Ảnh minh họa)

Trước nhu cầu đó, ngay từ những tháng cuối năm 2017, các công ty du lịch đã triển khai các chương trình tour du lịch trong và ngoài nước hấp dẫn đón Tết nguyên đán Mậu Tuất 2018 với cam kết chất lượng dịch vụ đảm bảo, giá tour chỉ tăng khoảng 5 - 10% so với cùng kỳ năm ngoái. Nhiều công ty du lịch có chương trình ưu đãi đối với những đoàn có số lượng khách đông hoặc đăng ký tour sớm.

Theo đại diện của công ty Fiditour, năm nay, xu hướng đi du lịch ngày Tết ở nước ngoài tăng khá nhiều. Đáng kể, một số tour xa như Dubai, châu Âu, Úc, Mỹ, Phi đã được du khách đăng ký sớm và hết chỗ từ cuối tháng 12/2017.

Các tuyến nước ngoài được nhiều du khách lựa chọn như tour đi các nước Đông Nam Á, Hàn Quốc, Đài Loan...Tính đến thời điểm hiện tại, lượng khách đăng ký tour du lịch Tết Nguyên đán 2018 tại Fiditour đã đạt hơn 90% kế hoạch bán.

Ngọc Linh (26 tuổi, Hà Nội) là nhân viên một công ty truyền thông cho biết đã đặt phòng và vé máy bay để trải nghiệm Phú Quốc từ mùng 2 đến mùng 5 tết. “Năm vừa rồi, mình đã làm việc rất bận rộn không có thời gian nghỉ ngơi. Nghỉ tết được vài ngày, mình dự tính đón tết cùng gia đình xong là lên đường đi du lịch để tận hưởng cuộc sống, tranh thủ nghỉ ngơi chuẩn bị sức khỏe, tinh thần cho năm mới”, Ngọc Linh chia sẻ.

Du lịch nước ngoài cũng là sự lựa chọn của nhiều người.

Xu hướng du lịch xuyên tết đang được nhiều người, thậm chí nhiều gia đình trẻ lựa chọn. Ông Nguyễn Tiến Đạt, Phó giám đốc Transviet, cho hay, công ty có hơn chục đoàn khởi hành trước Tết, bắt đầu từ 28, 29 tháng Chạp và đón giao thừa ở nước ngoài. Riêng tại Hà Nội cũng có 4-5 đoàn. Khách đi du lịch xa ngày Tết thường là hai đối tượng: hoặc đi cả gia đình, nhất là gia đình trẻ (thay vì về quê ăn Tết họ sẽ về từ trước); hoặc những người thân rủ nhau đi.

Tết năm nay, thay vì về quê đón tết với bố mẹ, gia đình anh Trần Tuấn Anh (quê Hà Nam) sẽ vào Nha Trang từ ngày 29 tết. Anh Tuấn Anh chia sẻ: “Trước tết gia đình mình sẽ mang lễ về quê và chuẩn bị tết cho ông bà. Sau đó mình lên dọn dẹp và làm lễ nhà trên Hà Nội. Ngày 29 Tết cả gia đình sẽ đi chơi. Mình muốn đây là cơ hội để vợ chồng, con cái tìm hiểu nét văn hóa, phong tục đón Tết ở vùng đất khác. Đây cũng là dịp nghỉ ngơi của cả gia đình. Những năm trước Tết phải đi lại các nơi rất vất vả và mệt mỏi”.

 

Nam Thanh