Nông nghiệp sạch

Đưa sản phẩm Việt an toàn, chất lượng cao đến người tiêu dùng

Thứ hai, 20/11/2023 | 16:33 GMT+7
Từ ngày 22 - 26/11, Trung tâm Xúc tiến đầu tư, thương mại, du lịch thành phố Hà Nội (HPA) sẽ tổ chức Hội chợ Đặc sản vùng miền Việt Nam (Vietnam local specialties fair) tại Hà Nội.

Quảng bá, xúc tiến sản phẩm Việt Nam an toàn, chất lượng cao đến người tiêu dùng

Hội chợ là dịp để các địa phương, doanh nghiệp trong cả nước quảng bá đặc sản vùng, miền với người tiêu dùng, du khách trong và ngoài nước cũng như tham gia chuỗi cung ứng - tiêu thụ hiệu quả tại thị trường Thủ đô và phục vụ xuất khẩu. Bên cạnh đó, sự kiện sẽ là điểm đến cho du khách trong nước, quốc tế mua sắm, trải nghiệm những giá trị văn hóa, du lịch của các vùng miền Việt Nam tại Hà Nội.

Hội chợ Đặc sản vùng miền Việt Nam 2023 gồm 300 gian hàng, với trên 200 đơn vị, doanh nghiệp các tỉnh, thành trong cả nước và tổ chức quốc tế. Thành phần tham gia hội chợ là Sở Công Thương, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, một số Đại sứ quán các nước tại Hà Nội, Trung tâm Xúc tiến/Khuyến công các tỉnh, thành phố; các hiệp hội, hội doanh nghiệp, ngành hàng; doanh nghiệp, hợp tác xã, cơ sở sản xuất, làng nghề sản xuất, kinh doanh sản phẩm đặc sản, đặc trưng, sản phẩm OCOP... (nông sản, thủy hải sản, thực phẩm chế biến, đồ uống, gia vị sản phẩm quà tặng...) của các vùng, miền trong cả nước.

Để bảo đảm hội chợ năm nay diễn ra an toàn, hiệu quả, ban tổ chức cho biết sẽ ưu tiên lựa chọn các doanh nghiệp sản xuất kinh doanh sản phẩm chỉ dẫn địa lý Việt Nam, sản phẩm đặc sản nổi tiếng của mỗi địa phương, sản phẩm có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm (có giấy chứng nhận của cơ quan có thẩm quyền), sản phẩm đã xuất khẩu, sản phẩm mới, sáng tạo, bao bì đẹp phù hợp với xu thế tiêu dùng.

Bảo Ngọc