Văn hóa, du lịch

Huế khai mạc Hội đèn lồng quốc tế nhân dịp Trung thu

Thứ năm, 28/9/2023 | 12:55 GMT+7
Tối ngày 27/9, Hội đèn lồng quốc tế Huế 2023 và chương trình Đêm rằm Hoàng cung chính thức khai mạc nhằm góp phần nâng cao đời sống văn hóa tinh thần cho người dân địa phương và khách tham quan.

Đêm rằm Hoàng cung được Trung tâm Bảo tồn di tích cố đô Huế tổ chức nhằm tạo dựng hình ảnh điểm đến, làm tiền đề để xây dựng chương trình mở cửa trải nghiệm về đêm tại Hoàng cung Huế; tăng thêm hiểu biết về đời sống văn hóa tinh thần cho khách tham quan và người dân địa phương. Các hoạt động sẽ diễn ra từ 19 - 22 giờ các ngày từ 27 – 30/9/2023.

Sự kiện có không gian trưng bày triển lãm giao lưu đèn lồng của các nghệ nhân Huế và Trung Quốc, trong đó nổi bật là nhiều mẫu đèn lồng do các cơ sở sản xuất truyền thống của Huế sản xuất. Bên cạnh đó, nhân dịp Tết Trung thu 2023, chương trình còn có khu trưng bày sản phẩm Trung thu truyền thống gồm những chiếc lồng đèn hình các con thú, tò he, con giống bột...

Kinh thành Huế đẹp lung linh trong Hội đèn lồng quốc tế Huế 2023 

Trong những ngày diễn ra sự kiện, ban tổ chức còn triển khai các trò chơi cung đình (đầu hồ, bài vụ, xăm hường kết hợp với viết thư pháp); các chương trình hòa tấu nhạc cụ dân tộc, ca Huế, múa cung đình, ảo thuật, múa rối cạn; trải nghiệm ẩm thực Huế…

Vào ban ngày, Hội đèn lồng Huế 2023 sẽ phục vụ du khách tham quan Đại Nội đến thưởng thức. Ban đêm, Trung tâm Bảo tồn di tích cố đô Huế sẽ mở cửa Đại Nội miễn phí phục vụ người dân và du khách trong suốt thời gian diễn ra sự kiện.

Ban tổ chức kỳ vọng, Hội đèn lồng quốc tế Huế 2023 và chương trình Đêm rằm Hoàng cung sẽ là sự kiện đặc sắc mang nhiều giá trị văn hóa truyền thống trong không gian cổ kính của kinh thành Huế. Thông qua đó, người dân và du khách sẽ được trải nghiệm không gian văn hóa cổ truyền của kinh thành Huế, từ đó cảm nhận và hiểu sâu sắc hơn về nét đẹp văn hóa Việt, thêm yêu quý và giới thiệu gia đình, bạn bè đến du lịch.

Đặc biệt, để tăng thêm trải nghiệm cho du khách, ban tổ chức khuyến khích việc mặc cổ phục trong không gian lung linh của hội đèn lồng Huế rực rỡ, đặc biệt là trong đêm rằm Trung thu, để du khách có kỷ niệm đáng nhớ khi đến Huế trong dịp này.

Bảo An (T/H)