Nông nghiệp sạch

Phát sóng gameshow “Hành trình OCOP” từ tháng 5/2024

Thứ ba, 7/5/2024 | 16:51 GMT+7
Nhằm lan tỏa hình ảnh và nâng cao giá trị sản phẩm OCOP, từ tháng 5/2024 sẽ chính thức phát sóng chương trình gameshow “Hành trình OCOP”.

Đây là lần đầu tiên tại Việt Nam có một chương trình thực tế dành riêng các sản phẩm OCOP (Mỗi xã một sản phẩm) mang tên “Hành trình OCOP”. Chương trình được phối hợp thực hiện bởi: ThaiBinhCoop, Bizcare, Tiktok Việt Nam, VTC14. Chương trình dự kiến phát sóng trên kênh VTC14 - Đài Truyền hình Kỹ thuật số VTC, bắt đầu từ tháng 5/2024.

“Hành trình OCOP” là chương trình thực tế góp phần phát triển, kết nối các sản phẩm nông nghiệp, nông thôn tiêu biểu. Chương trình nhằm hỗ trợ, kết nối doanh nghiệp, hợp tác xã nông nghiệp với các chuỗi nông sản lớn, siêu thị, các kênh online… Từ đó góp sức đưa nông sản, sản phẩm OCOP tiêu thụ nhanh và mạnh hơn tại thị trường trong nước và quốc tế.

Gameshow “Hành trình OCOP” giúp kết nối các sản phẩm nông nghiệp, nông thôn tiêu biểu

Chương trình sẽ được phát sóng với thời lượng từ 25 - 30 phút/số, 1 số/tuần. Trong mỗi chương trình sẽ có 3 đội tham gia, là đại diện cho 3 doanh nghiệp, hợp tác xã có sản phẩm nông nghiệp tiêu biểu và các đặc sản vùng miền.

Chương trình có 3 phần chơi: câu chuyện khởi nghiệp, minigame, thương thảo chốt sale. Khi tham gia “Hành trình OCOP”. Các đội chơi sẽ được trau dồi thêm nhiều kỹ năng thuyết trình, chốt sale, bán hàng online, xử lý tình huống... đồng thời, có thêm kiến thức hiểu biết về nông nghiệp Việt Nam, sản phẩm OCOP; học hỏi về quản trị doanh nghiệp, tiếp cận hệ thống bán hàng online bởi các chuyên gia hàng đầu góp mặt trong chương trình và các KOL, người nổi tiếng trên toàn quốc.

Ông Lê Ngọc Huê, Chủ tịch Liên hiệp ThaiBinhCoop, trưởng ban tổ chức chương trình nhấn mạnh, những năm gần đây, Chính phủ đã và đang đẩy mạnh các hoạt động xúc tiến thương mại trong và ngoài nước như: Chương trình Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam, Chương trình OCOP… Những chương trình này đã đạt được nhiều thành quả, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội, giúp các doanh nghiệp Việt Nam tăng trưởng, quảng bá lợi thế kinh tế xã hội và du lịch của các địa phương.

Tiếp nối thành công đó, “Hành trình OCOP” được thực hiện với mục tiêu giúp các doanh nghiệp, hợp tác xã nông nghiệp chất lượng cao tăng doanh số bán hàng, cập nhật xu hướng, mô hình bán hàng trong thời đại công nghệ số. “Hành trình OCOP” - chơi mà học, học mà chơi, sẽ mang đến kiến thức thực sự bổ ích, thiết thực về thương mại nông sản sạch tới các doanh nghiệp, người nông dân. Việc xây dựng chương trình được kỳ vọng có thể tạo ra một mạng lưới rộng khắp để các doanh nghiệp có thể đưa sản phẩm OCOP chất lượng nhất, giá thành hợp lý nhất tới người tiêu dùng. Đồng thời, chung tay đưa nền nông nghiệp Việt Nam cất cánh.

Bảo Ngọc (T/H)