Văn hóa, du lịch

Tổ chức chương trình xiếc đặc biệt “Biển đảo là quê hương” nhân ngày 27/7

Thứ tư, 8/7/2020 | 10:01 GMT+7
Kỷ niệm Ngày Thương binh liệt sĩ 27/7, Liên đoàn Xiếc Việt Nam xây dựng chương trình nghệ thuật mang tên “Đi cùng năm tháng lần thứ 3” với chủ đề “Biển đảo là quê hương” để tri ân các chiến sĩ hải quân.

Người lính biển, hình ảnh người chiến sĩ hải quân và cảnh sát biển sẽ được khắc hoạ xuyên suốt trong chương trình. Khán giả sẽ được xem những màn trình diễn ngoạn mục giữa bão tố, sấm chớp, các chiến sĩ nhào lộn trên sóng biển, hoặc những màn tung hứng vui nhộn giao lưu giữa người dân chài lưới, các cô gái miền biển với những chiến sĩ, sau khi hoàn thành nhiệm vụ trở về. Những sinh hoạt đời thường như chiến sĩ luyện tập thể lực, anh nuôi nấu cơm được tái hiện bằng ngôn ngữ xiếc sẽ vô cùng thú vị, hóm hỉnh.

Đạo diễn của chương trình, NSND Tống Toàn Thắng cho biết, chương trình tiếp tục được dàn dựng theo hướng chất lượng cao, không chỉ đầu tư về mặt sân khấu, đạo cụ mà còn ở nội dung mang ý nghĩa sâu sắc, giúp cho thế hệ trẻ cảm nhận được tinh thần hy sinh, chấp nhận gian khổ của các chiến sĩ hải quân Việt Nam trong công cuộc bảo vệ chủ quyền biển, đảo của Tổ quốc. 

Theo “bật mí” của đạo diễn, hoạt cảnh Vòng tròn bất tử là điểm nhấn của chương trình được ê kíp sáng tạo đầu tư nhiều nhất. Các nghệ sĩ hóa thân vào hình ảnh các chiến sĩ Hải quân sẽ thực hiện các động tác của xiếc như thăng bằng, tạo hình trên các mỏm đá, nhào lộn dưới làn sóng biển và rồi họ lần lượt hy sinh…

Người chiến sĩ hải quân và cảnh sát biển sẽ là hình tượng trung tâm của  chương trình “Biển đảo là quê hương”

“Hoạt cảnh Vòng tròn bất tử sẽ ở phần kết chương trình, chúng tôi tin chắc với ưu thế đặc trưng của ngôn ngữ xiếc, khán giả sẽ cảm nhận được sự linh thiêng khi hướng về biển, đảo Tổ quốc thân yêu với những hình ảnh được tái hiện vô cùng cảm động”, NSND Tống Toàn Thắng nhấn mạnh.

Được biết, Liên đoàn Xiếc Việt Nam đã huy động nguồn kinh phí xã hội hoá để tổ chức chương trình. Tại đêm diễn, ban tổ chức chương trình sẽ tặng các hiện vật như 10 chiếc xe lăn cho các thương binh, tặng máy lọc nước mặn và quà ủng hộ cho các chiến sĩ ở Nhà giàn DK1, với tinh thần nối vòng tay lớn, lan tỏa tình yêu nghệ thuật giữa các cá nhân, tổ chức với những người chiến sĩ hải quân.

Cùng tham gia biểu diễn còn có các tiết mục của CLB Họa Mi, CLB Sen Hồng, CLB Bộ Tư lệnh Đặc công, Nhà hát Cải Lương VN, Nhà hát Nhạc vũ kịch VN... với những bài hát múa về biển đảo, ca ngợi tình yêu quê hương, đất nước.

Chương trình dự kiến sẽ diễn ra vào tối 25 - 26/7 tại Rạp xiếc Trung ương, số 66 Trần Nhân Tông, Hà Nội.
 

Khả Di (t/h)