Văn hóa, du lịch

Vịnh Hạ Long lọt Top 50 kỳ quan thiên nhiên đẹp nhất thế giới

Thứ hai, 6/7/2020 | 11:24 GMT+7
Mới đây, tạp chí Insider (Mỹ) đã bình chọn 50 kỳ quan thiên nhiên đẹp nhất thế giới, trong đó có vịnh Hạ Long (Quảng Ninh) của Việt Nam.

Với vẻ đẹp thiên nhiên đặc biệt hiếm có, vịnh Hạ Long được chuyên trang du lịch của tạp chí Insider nhận xét là một trong những địa điểm du lịch số một ở Việt Nam.

Theo Insider giới thiệu, tên gọi Hạ Long bắt nguồn từ truyền thuyết về vị trí rồng đáp xuống che chở cho đất nước. Tới đây, bạn có thể chiêm ngưỡng cảnh sắc đẹp và tham gia nhiều trải nghiệm đáng nhớ như chèo thuyền kayak, ngồi trực thăng ngắm toàn cảnh vịnh...

Bất kể mùa nào trong năm, Hạ Long đều chinh phục du khách bởi vẻ đẹp ngỡ ngàng

Trước đó, vào năm 2017,  tạp chí CNN (Mỹ) cũng đã xếp Việt Nam với vị trí 43/50 kỳ quan thiên nhiên đẹp nhất thế giới, trong đó có nhắc tới vịnh Hạ Long – Di sản thế giới do UNESCO công nhận.

Vịnh Hạ Long có tổng diện tích 1.553 km2 gồm 1.969 hòn đảo lớn nhỏ, trong đó 989 đảo có tên và 980 đảo chưa có tên. Đảo ở vịnh Hạ Long có hai dạng là đảo đá vôi và đảo phiến thạch, tập trung ở hai vùng chính là vùng phía Đông Nam (thuộc vịnh Bái Tử Long) và phía Tây Nam (thuộc vùng vịnh Hạ Long) có tuổi kiến tạo địa chất từ 250 - 280 triệu năm.

Hạ Long cũng là nơi tập trung đa dạng sinh học cao với những hệ sinh thái điển hình như hệ sinh thái rừng ngập mặn, hệ sinh thái rạn san hô, hệ sinh thái tùng áng, hệ sinh thái rừng cây nhiệt đới... cùng với hàng ngàn loài động, thực vật phong phú... 

Bảo An (t/h)