Văn hóa, du lịch

Tổ chức lễ hội văn hóa thổ cẩm tỉnh Đắk Nông lần thứ II

Thứ tư, 1/7/2020 | 14:19 GMT+7
Tổ chức Lễ hội văn hóa thổ cẩm nhằm bảo tồn và phát huy giá trị văn hóa dệt thổ cẩm truyền thống các dân tộc của tỉnh Đắk Nông nói riêng và Việt Nam nói chung.

Theo công văn của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VHTTDL), UBND tỉnh Đắk Nông sẽ phối hợp với Sở VHTTD tổ chức Lễ hội văn hóa thổ cẩm lần thứ II, đồng thời tặng Bằng khen cho các tỉnh, thành phố tham gia lễ hội.

Từ thành công của lễ hội lần I năm 2018, Bộ đề nghị UBND tỉnh Đắk Nông tổ chức lễ hội thổ cẩm bảo đảm trang trọng, an toàn, tiết kiệm, hiệu quả nhưng vẫn lan tỏa được giá trị văn hóa dệt thổ cẩm truyền thống, thu hút khách du lịch trong và ngoài nước góp phần phát triển kinh tế - xã hội.

Những lễ hội văn hóa ở Tây Nguyên luôn thu hút đông du khách

Trong khuôn khổ lễ hội, ban tổ chức lồng ghép các hoạt động quảng bá du lịch khác như: Vòng bán kết và chung kết cuộc thi Hoa khôi Du lịch Việt Nam; hội nghị xúc tiến đầu tư tỉnh Đắk Nông; hội chợ các sản phẩm đặc trưng của các nước Đông Nam Á; cuộc thi ảnh Văn hóa, con người và thiên nhiên Đắk Nông.

Việc tổ chức các hoạt động nêu trên nhằm giới thiệu, quảng bá đến du khách trong và ngoài nước về hình ảnh, đất nước, con người Đắk Nông với những cảnh sắc thiên nhiên tươi đẹp, văn hóa truyền thống phong phú nhiều màu sắc, tiềm năng thế mạnh để phát triển du lịch đặc biệt gắn với Công viên địa chất Đắk Nông; nhằm tiếp tục bảo tồn, khôi phục và phát huy bản sắc văn hóa truyền thống các dân tộc thiểu số Việt Nam.

Các hoạt động trong lễ hội thuộc chuỗi hoạt động văn hóa, du lịch và xúc tiến đầu tư tỉnh Đắk Nông năm 2020.

Như Quỳnh