Hành khách đi máy bay sẽ có wifi

Thứ hai, 12/8/2019 | 14:45 GMT+7
Ông Dương Trí Thành, Tổng giám đốc Tổng công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines) cho biết, hãng sắp triển khai dịch vụ wifi trên các máy bay nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ cho hành khách.

Hành khách đi máy bay VNA sắp được sử dụng wifi. (Ảnh minh họa)

Được biết, sau hơn 4 năm, hệ thống wifi máy bay Airbus A350 và Boeing 787 của Vietnam Airlines đã được Bộ Công an và Cục Hàng không cấp phép. Lãnh đạo Vietnam Airlines cho biết sẽ chọn ngày 2/9 hoặc 10/10 tới đây để khai trương và triển khai trên 4 tàu bay đầu tiên.

Vietnam Airlines đang triển khai mua sắm gói dịch vụ kết nối trên chuyến bay (In-Flight Connectivity) đối với 10 tàu bay Airbus A350 giai đoạn quý 4/2020 - quý 3/2024.

Hãng cũng đang mời các đối tác, nhà cung cấp tham gia chào giá với thời gian phát hành hồ sơ yêu cầu từ 9 giờ ngày 9/8 và thời hạn nộp hồ sơ đề xuất trước 9 giờ ngày 25/8 tới.

Về dự án Skywise - nền tảng công nghệ dữ liệu mở trong lĩnh vực hàng không, vị Tổng giám đốc Vietnam Airlines cho hay, FPT đã thành lập văn phòng làm với Airbus ở Toulouse (Pháp), Vietnam Airlines cũng đã hợp tác và triển khai xong giai đoạn 1 (đầy đủ data, phân tích ban đầu). Đến giai đoạn 2, Airbus tiếp tục bán những chương trình Trí tuệ nhân tạo (AI), những chương trình để triển khai các vấn đề bảo dưỡng, dự phòng với các khoản chi phí lớn.

Theo ông Thành, mục tiêu của Vietnam Airlines là năm 2020 sẽ chuyển đổi toàn diện để trở thành "digital airlines" (hãng hàng không số). Đồng thời, Vietnam Airlines đang có bước tiến vững chắc trong quá trình chuyển đổi số và trở thành hãng hàng không Quốc tế 5 sao trong tương lai không xa nhằm mang đến cho hành khách thêm nhiều trải nghiệm bay tiện ích, an toàn nhất.

Tính tới thời điểm này tại Việt Nam chưa có hãng hàng không nào cung cấp dịch vụ này.

 

Nam Thanh