Trật tự đô thị

Phường Nghĩa Tân (Hà Nội): Công trình có dấu hiệu vi phạm TTXD nghiêm trọng nhưng vẫn được hoàn thiện?

Thứ sáu, 25/10/2019 | 10:59 GMT+7
Trên địa bàn phường Nghĩa Tân (quận Cầu Giấy, Hà Nội), nhiều công trình quy mô “khủng” có dấu hiệu vi phạm trật tự xây dựng (TTXD) nghiêm trọng nhưng hiện vẫn ngang nhiên được thi công, khiến dư luận vô cùng bức xúc.

Mới đây, tòa soạn được phản ánh của người dân sống tại ngõ 106, phố Hoàng Quốc Việt (phường Nghĩa Tân) về việc xuất hiện công trình xây dựng có dấu hiệu sai phép, không những làm ảnh hưởng đến mỹ quan đô thị mà còn gây ô nhiễm môi trường, ảnh hưởng nghiêm trọng đến đời sống của nhân dân trong khu vực.

Để làm rõ vấn đề trên, PV đã mục sở thị tại ngõ 106, phố Hoàng Quốc Việt. Thực tế cho thấy, một công trình tại số 25 nghách 39 ngõ 106 Hoàng Quốc Việt có dấu hiệu vượt tầng và sai mật độ xây dựng với quy mô “khủng” đang dần hoàn thiện. Dù nằm trong một con ngõ nhỏ nhưng công trình được xây dựng đến 7 tầng, 1 tum. Không những thế, công trình này còn lấn chiếm hết lòng đường và gây ảnh hưởng  đến việc đi lại của người dân quanh đây.

Công trình xây dựng tại số 25 ngách 39 ngõ 106 Hoàng Quốc Việt có nhiều dấu hiệu vi phạm TTXD

Thực trạng trên khiến dư luận vô cùng bức xúc và đặt ra nghi vấn: liệu có sự lơ là trong công tác quản lý của một số lãnh đạo UBND phường Nghĩa Tân, để một công trình đồ sộ có nhiều dấu hiệu vi phạm TTXD “qua mắt”? Những năm gần đây, quận Cầu Giấy luôn là điểm nóng về tình trạng vi phạm TTXD. Đề nghị UBND phường Nghĩa Tân cũng như UBND quận Cầu Giấy sớm vào cuộc và xử lý dứt điểm vi phạm nói trên, tránh gây bức xúc trong dư luận.

Theo tổng kết của Thanh tra Sở Xây dựng Hà Nội, 8 tháng đầu năm 2018 có tới 824 trường hợp vi phạm về TTXD. 89 cán bộ công chức, viên chức ngành xây dựng đã bị xử lý kỷ luật, kiểm điểm trong 4 năm gần đây. Mặc dù đã có nhiều văn bản chỉ đạo của UBND TP Hà Nội nhưng việc thực hiện tại các cấp chính quyền quận, huyện, phường xã chưa được nghiêm minh, còn tồn tại nhiều bất cập, chính bởi lẽ đó mà nhiều khu đô thị được quy hoạch nhưng bị “băm nát” bởi những vi phạm trong TTXD đô thị như tại quận Cầu Giấy.

PV