Văn hóa, du lịch

Quảng bá du lịch Việt Nam tại Hội chợ du lịch quốc tế ASEAN

Thứ năm, 25/1/2024 | 11:09 GMT+7
Đoàn Việt Nam tổ chức gian hàng tham gia Hội chợ du lịch quốc tế ASEAN (TRAVEX) 2024 tại Trung tâm Triển lãm ITECC (Vientaine, Lào) với nhiều hoạt động hấp dẫn nhằm thúc đẩy quảng bá du lịch nước ta với bạn bè ASEAN cũng như với thị trường quốc tế.

Hội chợ du lịch quốc tế ASEAN nằm trong khuôn khổ Diễn đàn Du lịch ASEAN, là một sự kiện thường niên, tổ chức luân phiên giữa các quốc gia với quy mô lớn nhất trong khu vực ASEAN về ngành du lịch. Hội chợ thu hút sự tham dự của nhiều cơ quan du lịch quốc gia, cộng đồng doanh nghiệp du lịch, khách sạn và cơ quan truyền thông, báo chí trong, ngoài khu vực. TRAVEX được đánh giá là một hội chợ chuyên nghiệp, là nơi giao dịch dành riêng cho người bán trong khu vực ASEAN và người mua trên toàn thế giới gặp gỡ trao đổi, mua bán sản phẩm du lịch dịch vụ.

TRAVEX 2024 thu hút sự tham gia của 250 người bán cùng 108 cơ quan thông tấn báo chí của ASEAN và quốc tế. Đây cũng là sự kiện quan trọng, góp phần trong việc tăng cường hợp tác, giao lưu và quảng bá, xúc tiến, phát triển du lịch giữa các nước thành viên khu vực ASEAN cũng như giữa ASEAN đối với đối tác quốc tế; khẳng định tính chủ động của các quốc gia trong việc hội nhập khu vực ASEAN; góp phần tích cực vào sự hình thành và phát triển của Cộng đồng kinh tế ASEAN.

Việt Nam tham gia Hội chợ du lịch quốc tế ASEAN 2024

Đại diện Cục Du lịch quốc gia Việt Nam cho biết, tại hội chợ, gian hàng Du lịch Việt Nam sẽ thúc đẩy nâng cao thương hiệu du lịch Việt Nam “Vietnam - Timeless Charm” với các giá trị nổi bật và những dòng sản phẩm du lịch chủ đạo, truyền tải thông điệp Việt Nam là điểm đến an toàn, thân thiện, hấp dẫn tới cộng đồng các quốc gia ASEAN, các nước đối tác và bạn bè trên thế giới.

Các nội dung quảng bá về du lịch Việt Nam phù hợp với xu hướng thị trường trong bối cảnh mới, mở ra một giai đoạn phát triển nâng tầm cho du lịch nước ta. Một số hoạt động quảng bá, xúc tiến về Năm Du lịch quốc gia - Điện Biên 2024 được đầu tư đổi mới về nội dung, hình thức thể hiện. Tham gia gian hàng còn có các địa phương Điện Biên, Ninh Bình, Nghệ An, Hà Tĩnh và Quảng Bình và một số doanh nghiệp hàng đầu của du lịch Việt Nam.

Trước đó, ngày 23/1, Cục Du lịch quốc gia Việt Nam tổ chức họp báo giới thiệu du lịch Việt Nam tới các cơ quan thông tấn, báo chí, bạn bè và du khách quốc tế. Theo đó, Cục đã thông tin về du lịch Việt Nam tập trung tái cơ cấu thị trường, đổi mới sản phẩm theo hướng đa dạng hóa, tăng sức cạnh tranh, sức hấp dẫn trên thị trường, đồng thời nối lại và mở thêm nhiều đường bay quốc tế đến các thị trường mục tiêu như châu Âu, Mỹ, Australia, Ấn Độ. Việt Nam còn có nguồn tài nguyên thiên nhiên phong phú, với các sản phẩm du lịch đa dạng, tập trung vào 4 dòng sản phẩm chính là du lịch biển, du lịch văn hóa, di sản, du lịch sinh thái và du lịch thành phố, cùng nhiều sản phẩm bổ trợ như du lịch nghỉ dưỡng cao cấp, du lịch sức khỏe, du lịch mạo hiểm, du lịch golf…

Từ đó khẳng định, Việt Nam sẵn sàng chào đón du khách quốc tế đến trải nghiệm trọn vẹn một Việt Nam đầy sức sống với cảnh quan thiên nhiên tươi đẹp, bãi biển ngập tràn ánh nắng, nền văn hóa đậm đà bản sắc, con người thân thiện, mến khách và ẩm thực hấp dẫn.

Gia Linh (T/H)