Văn hóa, du lịch

Sắp diễn ra Ngày văn hóa Hàn Quốc tại Sapa

Thứ năm, 22/10/2020 | 16:48 GMT+7
Ngày 24/10, Trung tâm Văn hoá Hàn Quốc tại Hà Nội sẽ phối hợp với Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Lào Cai tổ chức chương trình Ngày văn hoá Hàn Quốc tại thị xã Sapa, tỉnh Lào Cai.

Đây là sự kiện do Trung tâm Văn hóa Hàn Quốc phối hợp với Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Lào Cai tổ chức dưới sự chủ trì của Đại sứ quán Hàn Quốc tại Việt Nam và UBND tỉnh Lào Cai, cùng sợ hỗ trợ của nhiều đơn vị khác.

Theo Ban tổ chức, Ngày văn hóa Hàn Quốc tại Sapa 2020 sẽ là một chương trình chúc mừng cho những thành công bước đầu của Việt Nam, Hàn Quốc trong cuộc chiến chống đại dịch Covid-19, đồng thời tăng cường thúc đẩy mối quan hệ hữu nghị, bền chặt giữa hai quốc gia.

Rất nhiều hoạt động trưng bày, trải nghiệm văn hóa, du lịch, ẩm thực, trò chơi của hai nước Việt - Hàn sẽ được tổ chức trong chương trình. Đặc biệt là “Đêm nghệ thuật” với sự kết hợp độc đáo của nghệ sĩ Việt - Hàn đang sinh sống tại Việt Nam như ca sĩ Hansara, nhóm nhảy K-pop The Acode, nghệ sĩ đàn bầu Lê Hoài Phương, nhóm Cỏ Lạ với những tiết mục đậm chất văn hoá truyền thống nhưng cũng vô cùng sôi động. Bên cạnh đó, chương trình còn có sự góp mặt của các nghệ sỹ Sapa qua các tiết mục múa hát đặc trưng của vùng núi Tây Bắc, hứa hẹn sẽ để lại cho khán giả những giây phút khó quên trong tiết trời se lạnh của thu Việt Nam.

Tiết mục múa dân tộc mang đặc trưng của vùng núi Tây Bắc

Ông Suk Jin Young, Giám đốc Trung tâm Văn hóa Hàn Quốc tại Việt Nam chia sẻ, Sapa là một điểm đến du lịch được rất nhiều người dân Hàn Quốc mong muốn được đặt chân, không chỉ bởi phong cảnh hùng vĩ mà còn bởi con người hiếu khách, thân thiện, ẩm thực phong phú và độc đáo. Trung tâm Văn hoá Hàn Quốc hy vọng chương trình sẽ là chiếc cầu nối đưa Sapa đến với Hàn Quốc gần hơn và đưa văn hóa Hàn Quốc đến gần hơn với người dân và du khách Sapa.

Ngày văn hóa Hàn Quốc tại Sapa 2020 sẽ diễn ra ngày 24/10 tại sân Quần, thị xã Sapa, tỉnh Lào Cai. 

Trong những năm qua, Trung tâm Văn hóa Hàn Quốc đã tổ chức thành công nhiều chương trình Ngày văn hóa Hàn Quốc tại một số địa điểm du lịch nổi tiếng Việt Nam như Đà Nẵng, Hội An, Nha Trang, Đà Lạt... nhằm góp phần đẩy mạnh giao lưu văn hóa hai chiều giữa hai nước.

Kim Bảo