Văn hóa, du lịch

Sắp diễn ra hội chợ Du lịch quốc tế tại Hà Nội

Thứ năm, 9/7/2020 | 16:05 GMT+7
Ngày 9/7, Tổng cục Du lịch phối hợp với Hiệp hội Du lịch Việt Nam tổ chức họp báo hội chợ Du lịch quốc tế Hà Nội 2020. Dự kiến có khoảng 400 gian hàng, với 5.000 tour và 10.000 vé máy bay được giới thiệu đến du khách trong 3 ngày diễn ra hội chợ.

Hội chợ Du lịch quốc tế Việt Nam (VITM) năm nay mang chủ đề "Du lịch Việt Nam hướng tới tương lai" sẽ được tổ chức từ 13h30 ngày 12 - 15/8/2020, tại Cung Văn hóa Hữu nghị Hà Nội.

Đây là năm thứ 8 hội chợ được tổ chức, muộn 4 tháng so với các năm trước do ảnh hưởng bởi tình hình dịch bệnh. Quy mô hội chợ cũng đã thu hẹp còn 400 gian hàng nhưng đã có hơn 500 doanh nghiệp đăng ký, với sự tham gia của 54 tỉnh, thành trong cả nước; 10 quốc gia, vùng lãnh thổ như Thái Lan, Singapore, Nhật Bản, Hàn Quốc, Qatar, Peru...

VITM Hà Nội 2020 sẽ có những hoạt động chính như giới thiệu điểm đến, sản phẩm du lịch và dịch vụ của các quốc gia, vùng lãnh thổ, doanh nghiệp du lịch. Khách tham quan hội chợ du lịch sẽ được giới thiệu và có cơ hội sở hữu những sản phẩm như tour khuyến mại, dịch vụ khách sạn, resort, vé máy bay...

Hội chợ Du lịch Quốc tế Việt Nam được tổ chức với sự tham gia của các doanh nghiệp trong nước và nước ngoài

Phát biểu tại buổi họp báo, ông Vũ Thế Bình, Phó Chủ tịch thường trực Hiệp hội Du lịch Việt Nam cho biết, hội chợ sẽ giúp ngành du lịch vượt qua khó khăn hiện tại, khôi phục và phát triển thành ngành kinh tế mũi nhọn. Lấy chủ đề là “Du lịch Việt Nam hướng tới tương lai", ban tổ chức hy vọng sẽ khuyến khích các doanh nghiệp và tổ chức tham gia hội chợ sẽ đóng góp thêm nhiều sáng kiến trong quản lý, kinh doanh, hoạt động du lịch gắn với công nghệ 4.0 để ngành du lịch Việt Nam trở thành ngành có công nghệ hiện đại trong tương lai.

Trong thời gian diễn ra hội chợ, lễ Vinh danh các doanh nghiệp và cá nhân tiêu biểu của Hiệp hội Du lịch Việt Nam năm 2019 (VITA Awards) cũng được tổ chức. Các sự kiện, hội nghị liên kết xây dựng sản phẩm du lịch giữa các địa phương, doanh nghiệp trong và ngoài nước; một số chương trình khuyến mại, khen thưởng cho khách du lịch của một số công ty du lịch cũng diễn ra.

Huyền Dung