Trật tự đô thị

Bắc Từ Liêm, Hà Nội: Sau thanh tra, sai phạm TTXD vẫn tiếp diễn nghiêm trọng hơn?

Thứ tư, 30/10/2019 | 06:28 GMT+7
Mặc dù, Sở Xây dựng Hà Nội đã kiểm tra việc thực hiện nhiệm vụ quản lý trật tự xây dựng của một số Đội Quản lý trật tự xây dựng đô thị quận, huyện và UBND cấp xã trên địa bàn TP nhưng những vi phạm nghiêm trọng trong công tác quản lý trật tự xây dựng (TTXD) tại Bắc Từ Liêm, Hà Nội vẫn tiếp diễn nghiêm trọng.

Sở Xây dựng Hà Nội ban hành Kế hoạch kiểm tra việc thực hiện nhiệm vụ quản lý TTXD của một số Đội Quản lý trật tự xây dựng đô thị quận, huyện và UBND cấp xã trên địa bàn TP. Theo đó, Sở Xây dựng kiểm tra việc thực hiện nhiệm vụ quản lý TTXD của một số Đội Quản lý trật tự xây dựng đô thị quận, huyện và UBND cấp xã đồng thời tiến hành phúc tra số liệu báo cáo 6 tháng đầu năm 2019 và một số hồ sơ trong công tác xử lý các hành vi vi phạm pháp luật về TTXD; kiểm tra thực tế một số công trình xây dựng trên địa bàn quận, huyện.

Đối tượng kiểm tra lần này bao gồm: Đội Quản lý trật tự xây dựng đô thị tại 8 địa bàn quận, huyện thuộc TP Hà Nội gồm: Cầu Giấy, Thạch Thất, Hoàng Mai, Thanh Trì, Bắc Từ Liêm, Hoài Đức, Ba Đình, Gia Lâm và một số UBND phường, xã, thị trấn thuộc các quận, huyện trên. Thời gian kiểm tra kéo dài đến 15/10/2019.

Công tác kiểm tra là vậy nhưng dường như trong và sau quá trình thanh tra, những vi phạm nghiêm trọng trong công tác quản lý TTXD do lãnh đạo chính quyền và lực lượng quản lý TTXD đô thị các địa phương buông lỏng quản lý vẫn tiếp tục diễn ra và có phần còn ngang nhiên với quy mô lớn hơn trước. Việc này làm cho người dân thêm bức xúc, đặt nhiều vấn đề nghi vấn với lãnh đạo các địa phương, không hiểu làm cách nào để có thể "qua mặt" đoàn thanh tra với những vi phạm TTXD nghiêm trọng?

Một trong những địa phương đó là tại địa bàn quận Bắc Từ Liêm. Mặc dù đoàn thanh tra đã làm việc tại địa bàn này trong một thời gian và trước đó các cơ quan báo chí đã có nhiều bài viết phản ánh rõ về những sai phạm nghiêm trọng trọng công tác quản lý TTXD do sự buông lỏng quản lý của lãnh đạo quận, lãnh đạo Đội quản lý TTXD đô thị và lãnh đạo các phường cụ thể như những sai phạm nghiêm trọng trong khu đấu giá 21 lô Xuân Đỉnh, phường Xuân Đỉnh do Công ty CP Viễn Tin làm chủ đầu tư, khu đấu giá 3ha Phúc Diễn, phường Phúc Diễn (nằm sát nhà văn hóa quận) với những sai phạm như vượt tầng, sai chỉ giới xây dựng (khoảng lùi trước, sau), sai mật độ, phá vỡ quy hoạch khu đấu giá, có dấu hiệu tiêu cực...

Trong thời gian đoàn thanh tra Sở Xây dựng đang làm việc tại quận, người dân tiếp tục phản ánh đến các cơ quan báo chí về việc ngoài những vi phạm nghiêm trọng nói trên thì trên địa bàn quận thời điểm hiện tại còn đang có một số công trình, dự án thi công ngang nhiên mặc dù không có giấy phép trước sự buông lỏng quản lý của lãnh đạo quận và lãnh đạo Đội Quản lý TTXD đô thị quận Bắc Từ Liêm. Người dân băn khoăn những sai phạm có được nêu ra trong kết luận thanh tra? Cụ thể, những công trình dự án vi phạm đó cụ thể như nào, PV nangluongsachvietnam.vn sẽ tiếp tục tìm hiểu kỹ để thông tin tới bạn đọc một cách đa chiều nhất trong các bài viết tiếp theo.

Một số hình ảnh về sai phạm khu đấu giá 21 lô Xuân Đỉnh, phường Xuân Đỉnh, khu đấu giá 3ha Phúc Diễn, phường Phúc Diễn vẫn diễn ra ngang nhiên và nghiêm trong hơn trước thời điểm thanh tra mà PV ghi nhận:

Kiều Trinh