Văn hóa, du lịch

Những nhà ga nổi tiếng thế giới khiến du khách ưa check-in không thể bỏ qua

Thứ ba, 15/9/2020 | 16:24 GMT+7
Những nhà ga được mệnh danh là đẹp nhất thế giới dưới đây sẽ là gợi ý thú vị cho những tín đồ du lịch thích “xê dịch”.

Milano Centrale, Milan, Ý 

Được xây dựng vào khoảng giữa thế kỷ XX, Milano Centrale hiện là một trong những trạm xe lửa nhộn nhịp nhất châu Âu, cũng là biểu tượng của kiến trúc châu Âu.

Ga Grand Central, New York, Mỹ 

Ga xe lửa này đã có cách đây hơn 100 năm. Nhà ga mang màu sắc hoàng gia với những chiếc đèn chùm bằng vàng, cửa sổ bán vé, bức tranh trên trần đều theo thiết kế cổ.

Ga Antwerp Centraal, Bỉ

Được làm bằng đá và mái vòm khổng lồ ở phòng chờ khiến cho công trình kiến trúc lớn này trở nên độc đáo, choáng ngợp.

St. Pancras International, London, Anh 

Sau khi cải tạo vào những năm 2000, St. Pancras International đã trở thành một trong những kiến trúc kiểu Victoria lớn nhất và tuyệt vời nhất của đất nước.

Nhà ga Southern Cross, Melbourne, Úc

Nếu bạn lên ý tưởng cho một chuyến du lịch ở Úc bằng tàu hoả, hãy nghĩ đến Southern Cross. Nhà ga nổi tiếng thế giới này được thiết kế với không gian vô cùng thân thiện, xua tan khói bụi, nóng nực của thời tiết bên ngoài.

Ga Kuala Lumpur, Malaysia

Đây là ga xe lửa tượng trưng cho sự thống nhất của phong cách kiến trúc phương Đông và phương Tây. Các chi tiết và phong cách Indo - Saracenic đã làm cho nơi này trở thành một trong những trạm xe lửa kỳ lạ của thế giới.

Gare du Nord, Paris, Pháp

23 bức tượng tuyệt đẹp tượng trưng cho các điểm đến được lắp đặt nhà ga này. Thay vì quãng thời gian chờ đợi nhàm chán, bạn có thể thưởng thức vẻ đẹp của nhà ga rộng lớn, độc đáo này.

Ga Sirkeci, Istanbul, Thổ Nhĩ Kỳ

Bạn có thể bắt gặp thiết kế phương Đông, như tháp đồng hồ khổng lồ, cửa sổ kính màu và nhiều thứ khác nữa trong nhà ga yên tĩnh ở Istanbul, Thổ Nhĩ Kỳ.

Ga Đà Lạt, Việt Nam

Với tuổi đời gần 100 năm, ga Đà Lạt được công nhận là công trình kiến trúc cổ kính đẹp bậc nhất của thành phố Đà Lạt và là nhà ga xe lửa cổ đẹp nhất Việt Nam cũng như Đông Dương. Mặc dù công trình có quy mô không lớn song với kiến trúc đặc sắc, hài hòa với thiên nhiên, ga Đà Lạt là một công trình đẹp, là điểm nhấn đô thị cho đến thời điểm hiện tại.

Ga Atocha, Madrid, Tây Ban Nha 

Ga Atocha được biết đến rộng rãi như một khu vườn thực vật và một khu bảo tồn rùa. Tại đây, du khách có thể cảm nhận được hơi thở của cây cối thiên nhiên, quan sát cuộc sống của các loại rùa.

Estacao De Sao Bento, Porto, Bồ Đào Nha

Được thiết kế độc đáo với phần ngoài là mái vòm và mặt tiền bằng đá, còn bên trong là các bức tường có hình vẽ màu trắng và màu xanh kể về lịch sử của Bồ Đào Nha.

Nhà ga Hydarpasa, Istanbul, Thổ Nhĩ Kỳ

Được xây dựng bên bờ Bosphorus, ga xe lửa Hydarpasa là biểu tượng của sự pha trộn giữa kiến trúc Đức và Ý. Công trình được đánh giá cao bởi nét đẹp mạnh mẽ và ấn tượng.

Ga Dunedin, New Zealand

Các ô cửa sổ kính màu, thiết kế với đá granit hồng và đất nung đã khiến ga xe lửa của thành phố Dunedin đẹp như một bức tranh vẽ. Không chỉ là ga xe lửa, tòa nhà này còn là bảo tàng thể thao duy nhất của đất nước.

Chhatrapati Shivaji Terminus, Mumbai, Ấn Độ

UNESCO đã công nhận Chhatrapati Shivaji Terminus là Di sản thế giới nhờ sự kết hợp hoàn hảo của kiến trúc truyền thống Ấn Độ và phong cách Gothic kiểu Victoria. Các vòm, tháp pháo, mặt gờ, tranh tường của công trình đã làm cho nó trở nên đẹp đẽ và đặc biệt.

Huyền Dung (T/h)