Năng lượng mặt trời

5 trung tâm y tế của Việt Nam được Anh hỗ trợ hệ thống điện mặt trời

Thứ ba, 14/7/2020 | 10:59 GMT+7
Chính phủ Anh phối hợp với AstraZeneca Việt Nam ủng hộ 5 hệ thống năng lượng mặt trời cho các cơ sở y tế của Việt Nam, nhằm thúc đẩy việc sử dụng năng lượng tái tạo và góp phần bảo vệ môi trường.

Chương trình hợp tác giữa Chính phủ Anh và Công ty TNHH AstraZeneca Việt Nam

Đây là nội dung chương trình “Năng lượng xanh cho sức khỏe” do Chính phủ Anh hợp tác với Công ty TNHH AstraZeneca Việt Nam thực hiện trong 2 năm 2020 - 2021.

Chương trình nhằm góp phần hưởng ứng Hội nghị thượng đỉnh Liên Hợp quốc về biến đổi khí hậu (COP26) mà Vương quốc Anh sẽ là nước chủ nhà vào năm 2021 và chương trình toàn cầu “Ambition Zero Carbon” của AstraZeneca về việc không phát thải carbon vào năm 2030.

Tổng lãnh sự Anh Ian Gibbons, chương trình “Năng lượng xanh cho sức khỏe” sẽ hỗ trợ các cơ sở y tế địa phương tiết kiệm chi phí năng lượng, góp phần bảo vệ môi trường, đồng thời giúp bệnh nhân Việt Nam tiếp cận các dịch vụ chăm sóc sức khỏe tốt hơn. Nâng cao chất lượng của các hệ thống y tế và chống biến đổi khí hậu là những ưu tiên lâu dài của Chính phủ Anh.

Chương trình “Năng lượng xanh cho sức khỏe” nằm trong loạt công bố hợp tác của AstraZeneca, bên cạnh các Bản ghi nhớ "Hợp tác trong phân phối dược phẩm toàn quốc với công ty Cổ phần dược liệu TW 2" và "Hợp Tác với Trường Đại học Y Dược Thành phố Hồ Chí Minh", nhằm tăng cường kiến thức y khoa và năng lực trong thử nghiệm lâm sàng, tiếp tục phục vụ bệnh nhân tốt hơn, đóng góp phát triển ngành y tế và bảo vệ môi trường tại Việt Nam.

An Nhiên