Năng lượng mặt trời

Airbus giới thiệu máy bay không người lái sử dụng năng lượng mặt trời

Thứ tư, 8/8/2018 | 08:52 GMT+7
Mới đây, hãng máy bay Airbus tại châu Âu giới thiệu loại máy bay không người lái mới mang tên Zephyr sử dụng năng lượng mặt trời.

Chiếc máy bay không người lái lồ này có sải cánh dài 25m và trọng lượng dưới 75kg. Nó có khả năng bay ở độ cao hơn 21.000 m trong tầng bình lưu. Zephyr cũng vừa phá kỷ lục chuyến bay dài nhất không cần tiếp nhiên liệu khi bay liên tục 340 giờ (hơn 14 ngày) ở độ cao 21km.

Zephyr S bay bằng năng lượng mặt trời vào ban ngày, pin được sạc dự trữ vào ban đêm. Zephyr S được dùng như một máy bay công nghệ cao để theo dõi các mục tiêu trên mặt đất ở bất cứ nơi nào trên thế giới.

Nó sẽ thực hiện chức năng tương tự như một vệ tinh, được sử dụng trong các mục đích quân sự và dân sự như giám sát hàng hải, tuần tra biên giới, phát hiện cháy rừng. Bộ quốc phòng của Anh là khách hàng đầu tiên của Airbus.

Airbus  cho biết, máy bay không người lái này đã hoàn thành chuyến bay thử nghiệm đầu tiên ở Arizona vào 11/7/2018. Chuyến bay đầu tiên của Zephyr S nhằm mục đích chứng minh khả năng của nó, với ngày hạ cánh được xác định khi các mục tiêu kỹ thuật đạt được.

Lan Anh