Kinh tế xanh

Hội chợ Mùa thu 2025 góp phần thúc đẩy sản xuất, tiêu dùng và quảng bá thương hiệu Việt

Thứ ba, 14/10/2025 | 17:08 GMT+7
Hội chợ Mùa thu 2025 (Vietnam Golden Autumn Fair) được kỳ vọng sẽ là sự kiện xúc tiến thương mại cấp quốc gia có quy mô lớn nhất từ trước đến nay, góp phần thúc đẩy sản xuất, tiêu dùng và quảng bá thương hiệu Việt Nam ra thế giới.

Ngày 14/10, họp báo Hội chợ Mùa thu 2025 với chủ đề “Kết nối con người với sản xuất, kinh doanh” diễn ra tại Hà Nội.

Hội chợ là sự kiện kinh tế - văn hóa có quy mô quốc gia, do Thủ tướng Chính phủ giao Bộ Công Thương chủ trì, phối hợp với Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, UBND thành phố Hà Nội cùng các Bộ, ngành và địa phương tổ chức. Đây là hoạt động trọng điểm của năm 2025, góp phần cụ thể hóa chủ trương kích cầu tiêu dùng nội địa, thúc đẩy sản xuất, kinh doanh, xuất nhập khẩu và quảng bá hình ảnh quốc gia - thương hiệu hàng Việt Nam, theo tinh thần chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ tại công điện số 172/CĐ-TTg ngày 3/10/2025.

Phát biểu tại họp báo, Thứ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Sinh Nhật Tân, Phó Trưởng Ban chỉ đạo Hội chợ mùa Thu 2025 cho biết, hội chợ sẽ diễn ra từ 25/10 đến 4/11/2025 tại Trung tâm Triển lãm Việt Nam (VEC), thành phố Hà Nội, với quy mô hơn 130.000m² trưng bày, khoảng 3.000 gian hàng. Hội chợ dự kiến đón tiếp tới 500.000 lượt khách tham quan mỗi ngày, phản ánh sức hút và tầm ảnh hưởng đặc biệt của sự kiện.

Hội chợ này hội tụ nhiều kỷ lục, được ví như “Siêu hội chợ 6 nhất” bao gồm: quy mô lớn nhất; không gian hiện đại nhất; sản phẩm phong phú nhất; chất lượng cao nhất; hoạt động hấp dẫn nhất; ưu đãi tốt nhất.

Họp báo thông tin về Hội chợ Mùa thu 2025

Hội chợ Mùa thu 2025 mang thông điệp “Kết nối con người với sản xuất, kinh doanh” góp phần quảng bá nội lực sản xuất, kinh doanh, khơi dậy tinh thần đổi mới sáng tạo, kết nối cộng đồng doanh nghiệp và chuỗi cung ứng, thúc đẩy phát triển thị trường trong nước, kích cầu tiêu dùng, tăng cường kết nối cung - cầu, qua đó góp phần thực hiện mục tiêu tăng trưởng kinh tế năm 2025 đạt trên 8% và hai con số trong các năm tiếp theo; đồng thời đẩy mạnh hoạt động xúc tiến thương mại, thúc đẩy xuất nhập khẩu và hội nhập kinh tế quốc tế, tạo động lực tăng trưởng mạnh mẽ cho đất nước trong kỷ nguyên vươn mình.

Hội chợ quy tụ gần 2.500 doanh nghiệp đến từ mọi vùng miền trên cả nước. Trong đó có 13 tập đoàn, tổng công ty nhà nước, cùng hàng trăm doanh nghiệp tư nhân lớn, hợp tác xã, doanh nghiệp khởi nghiệp sáng tạo, thể hiện sự chung tay của toàn bộ hệ thống kinh tế quốc dân.

Hội chợ được tổ chức tại Trung tâm Triển lãm Việt Nam (VEC). Tại đây, công nghệ trưng bày, ánh sáng, âm thanh và thiết kế không gian được ứng dụng hiện đại, mang lại trải nghiệm tương tác đa giác quan sống động cho khách tham quan. Hàng chục nghìn sản phẩm thuộc lĩnh vực công nghiệp, nông nghiệp, thương mại, dịch vụ, logistics, du lịch và công nghệ số sẽ được giới thiệu. Mỗi gian hàng là một câu chuyện, từ sản phẩm công nghiệp chế tạo đến đặc sản vùng miền, từ sáng tạo công nghệ đến tinh hoa văn hóa dân tộc.

Toàn bộ sản phẩm trưng bày đều đáp ứng các tiêu chuẩn kỹ thuật, chứng nhận xuất khẩu hoặc nằm trong chương trình “Thương hiệu quốc gia Việt Nam”, “Hàng Việt Nam chất lượng cao”. Đây là nơi tôn vinh sản phẩm mang bản sắc và trí tuệ Việt, khẳng định năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp Việt Nam trên thị trường quốc tế.

Cùng với hoạt động trưng bày, hội chợ bao gồm hơn 30 sự kiện chuyên đề được tổ chức song hành, bao gồm hội nghị kết nối B2B, B2C, diễn đàn xúc tiến thương mại, hội thảo chuyên ngành đổi mới sáng tạo, talkshow doanh nghiệp, cùng chuỗi hoạt động văn hóa - nghệ thuật, điện ảnh, trình diễn thời trang, thể thao, thi đấu game, ẩm thực đặc sắc nhất. 

Với tiêu chí ưu đãi tốt nhất, hội chợ mang đến nhiều chương trình khuyến mại hấp dẫn lên tới 100%, hàng triệu voucher giảm giá và hoạt động “Deal mùa vàng” kết nối trực tiếp doanh nghiệp và người tiêu dùng. Hội chợ không chỉ là nơi giao thương sôi động mà còn là mùa hội mua sắm lớn của cả nước, góp phần kích cầu tiêu dùng nội địa và lan tỏa tinh thần “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.

Theo ban tổ chức, tính đến thời điểm ngày 13/10, công tác chuẩn bị hội chợ đã hoàn thiện trên 90%. Trong đó, hoàn tất thiết kế các phân khu trưng bày; hoàn thiện bộ nhận diện sự kiện và kế hoạch truyền thông tổng thể. Khoảng 3.000 gian hàng của trên 2.500 doanh nghiệp đăng ký tham gia, lấp đầy toàn bộ các khu công nghiệp – nông nghiệp – dịch vụ của nhà triển lãm. Các đơn vị tổ chức, giám sát, an ninh, hậu cần đã vào guồng hoạt động ổn định, sẵn sàng cho thời điểm khai mạc.

Bên cạnh đó, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch cùng các cơ quan truyền thông chủ lực đã và đang tích cực triển khai các kế hoạch, đề án truyền thông, đẩy mạnh công tác quảng bá, thông tin, tuyên truyền, lan tỏa mạnh mẽ ý nghĩa, quy mô và giá trị của hội chợ đến doanh nghiệp và người dân trong nước, quốc tế...

Nhã Quyên (t/h)