Năng lượng mặt trời

Lớp phủ cửa sổ giúp sản sinh điện năng từ ánh nắng Mặt trời

Thứ sáu, 15/7/2016 | 09:19 GMT+7
Lớp phủ cửa sổ năng lượng mặt trời thế hệ mới có khả năng sản sinh điện từ ánh nắng Mặt trời.

NEXT Energy Tech đã phát triển một lớp phủ cho cửa sổ có khả năng mở rộng, cho phép các sản phẩm kính thương mại sản sinh ra nguồn năng lượng sạch từ Mặt trời. Sản phẩm này có thể cung cấp năng lượng sạch trong vòng 30 năm.

Theo Giám đốc điều hành và đồng sáng lập NEXT Energy Tech, Daniel Emmett cho biết: “Chắc chắn không quá lời khi mô tả công nghệ này như một thay đổi lớn, tác động sâu rộng đến kiến trúc và xây dựng trong tương lai”.

“Chúng tôi đã dự đoán trước được một thời điểm trong tương lai gần khi các tòa nhà được hình thành và có giá trị rất lớn đối với nguồn năng lượng tiềm năng cũng như đối với ngành thương mại vật liệu xây dựng”.

Sản phẩm này đã được trưng bày tại Intersolar Europe, Munich gần đây và NEXT Energy đang đàm phán với những nhà sản xuất cửa sổ lớn để đưa ra thị trường sản phẩm cửa sổ năng lượng mặt trời trong tương lai gần.

Emmett cho biết, các tòa nhà sử dụng cửa sổ có lớp phủ năng lượng mặt trời có thể giảm được đáng kể lượng điện năng và có thể đạt mức năng lượng sử dụng bằng 0, với chi phí sản xuất chỉ bằng một nửa chi phí công nghệ năng lượng mặt trời hiện có. Chi phí năng lượng là loại chi phí biến động lớn nhất sử dụng trong các tòa nhà, có thể chiếm tới 40% lượng năng lượng trên toàn thế giới. Sản phẩm mới sẽ giúp tiết kiệm đáng kể ngân sách và giảm những tác động có hại tới môi trường.

NEXT cung cấp sản phẩm mới vừa hấp dẫn về thẩm mỹ vừa hiệu quả về chi phí sản xuất và hiệu suất sử dụng. Những cửa sổ có lớp phủ năng lượng mặt trời trông giống như các cửa sổ thông thường khác và có thể mang nhiều màu sắc tùy thuộc vào ánh sáng truyền tải qua.

NEXT tuyên bố sản phẩm mới của họ tăng 10% hiệu quả sử dụng và đã chứng minh được tính khả thi về vòng đời dài tới 30 năm.

Nguồn: baoxaydung.com.vn