Năng lượng sạch

Tập đoàn Hà Đô đầu tư mạnh vào năng lượng tái tạo

Thứ năm, 25/10/2018 | 10:42 GMT+7
Công ty cổ phần Tập đoàn Hà Đô lên kế hoạch đầu tư mạnh mẽ vào phát triển năng lượng tái tạo kể từ khi Chính phủ công bố mức giá mới mua điện gió và điện mặt trời.

Theo đó, Hà Đô đang triển triển khai những bước cần thiết để dự án điện mặt trời Hồng Phong 4 tại Bình Thuận có thể phát điện thương mại trước ngày 30/6/2019.

Một dự án điện gió khác của Hà Đô là Tiến Thành 1 cũng đã được tỉnh Bình Thuận phê duyệt trong danh mục phát triển dự án điện gió giai đoạn đến năm 2020, thuộc khu vực 4. Hiện tập đoàn này đang triển khai các hạng mục, xây dựng thiết kế, giải phóng mặt bằng và hoàn tất các thủ tục pháp lý mở thầu công nghệ, thiết bị.

Ngoài phát triển các dự án điện gió và điện mặt trời, theo đại diện của Hà Đô, Tập đoàn này cũng có kế hoạch ra mắt 3 dự án bất động sản quy mô lớn trong quý IV/2018. Đồng thời, trong năm nay, công ty sẽ gia tăng đầu tư, mở rộng quỹ đất, phát triển hoạt động mua bán và sáp nhập, hợp tác với các đối tác uy tín, tiềm năng trong và ngoài nước để tiếp tục phát triển các dự án mới.

Theo tính toán, đến năm 2022, quy mô tài sản của Hà Đô có thể sẽ tăng ít nhất 5 lần so với năm 2018 nhờ các dự án trọng điểm về năng lượng tái tạo và bất động sản.

Đình Tú