Năng lượng sạch

Tìm kiếm giải pháp phần mềm sáng tạo lĩnh vực năng lượng

Thứ tư, 29/5/2019 | 10:51 GMT+7
New Energy Nexus (NEX), hợp tác cùng Vườn Ươm Doanh nghiệp Công nghệ cao, với sự hỗ trợ của GIZ, sẽ tổ chức cuộc thi Smart Energy Hackathon đầu tiên tại Việt Nam để thúc đẩy các giải pháp phần mềm sáng tạo nhằm giải quyết các vấn đề năng lượng.

Theo đó, các kỹ sư phần mềm, khoa học dữ liệu, chuyên gia năng lượng sẽ cạnh tranh trong một cuộc thi trong vòng hai ngày về viết code và các mô hình đổi mới kinh doanh để giành giải thưởng với tổng giải thưởng tối đa là 100,000,000 VND. Hackathon là cuộc đua sáng tạo nhằm tìm kiếm các ý tưởng mới để giải quyết các vấn đề trong ngành, đồng thời là cơ hội để thành lập các nhóm làm việc – với tiềm năng sẽ giúp các ý tưởng mới trở thành các mô hình kinh doanh thành công sau đó.

Cuộc thi Smart Energy Hackathon tạo cơ hội cho startups phát triển các giải pháp phần mềm có tính địa phương có thể được sử dụng trong chuỗi giá trị ngành năng lượng bao gồm Internet vạn vật (IOT), hệ thống quản lý sạc xe điện, lưới điện thông minh, quản lý năng lượng, dịch vụ dựa trên nhu cầu khách hàng và hơn thế nữa. Chuyển đổi số trong ngành năng lượng Việt Nam sẽ tạo ra sự linh hoạt hơn cho các công ty cung cấp năng lượng quản lý hiệu quả quá trình tích hợp nguồn năng lượng tái tạo vào lưới điện, bảo vệ lưới điện, quản lý tài sản thông minh và cung cấp dịch vụ khách hàng tốt hơn.

Theo ban tổ chức, cuộc thi nhằm phát triển một hệ sinh thái năng lượng bền vững tại Việt Nam hỗ trợ tinh thần doanh nhân trong ngành năng lượng, đổi mới sáng tạo trong tổ chức và đầu tư vào ngành năng lượng thông minh thông qua cách tiếp cận từ dưới lên. Xây dựng một cơ sở nền tảng vững chắc cho các startups năng lượng là bước đi đầu tiên để đạt được tính nhân rộng và nhận được sự hỗ trợ từ chính phủ và các tổ chức.

Cuộc thi Smart Energy Hackathon sẽ thúc đẩy các động lực và tăng cường nhận thức về tầm quan trọng của đổi mới sáng tạo trong ngành năng lượng. Cuộc thi đang nhận đơn tham dự và thời hạn nộp đơn là 30/ 5/ 2019. Đăng ký thông qua website http://www.shtpic.org/nexhackathon/. Ban tổ chức đã đưa ra một số thử thách, nhưng người tham dự có thể tự do đóng góp một giải pháp tốt cho bất cứ thử thách nào liên quan đến mảng năng lượng thông minh.

T. Phương