Quốc tế

Vận hành nhà máy năng lượng mặt trời công suất 32MW ở Nhật

Thứ ba, 24/5/2016 | 12:37 GMT+7
Công ty dịch vụ tài chính năng lượng GE Energy Financial Services và công ty Virginia Solar Group vừa đưa vào vận hành thương mại dự án nhà máy năng lượng mặt trời Kumenan Solar Project công suất 32 MW nằm ở quận Okayama, Nhật Bản. Là một trong những nhà máy điện mặt trời lớn nhất quận và khu vực Chugoku, Kumenan Solar Project đang hoạt động và đáp ứng đủ nhu cầu điện năng cho 11.000 hộ gia đình ở Nhật kể từ tháng 3/2016 khi nhà máy chính thức được hoàn thành.

Công ty quản lý của Kumenan Solar Project là Pacifico Energy K.K. Việc thiết kế, cung cấp thiết bị công nghệ và thi công xây dựng công trình được thực hiện bởi tập đoàn Toyo Engineering Corporation có trụ sở ở Tokyo và được hoàn thành trước kế hoạch một tháng.

Dự án đã được thiết kế và thi công đặc biệt trên địa hình đồi núi nhằm tận dụng tất cả các sường dốc, giúp tối đa hóa sản lượng điện và hiệu quả chi phí.

Kumenan Solar Project bán điện cho công ty Chugoku Electric Company - một công ty địa phương ở vùng Chugoku. Nhật Bản theo hợp đồng mua điện có thời hạn 20 năm với thuế cố định. Tập đoàn có trụ sở ở Okayama là Asahi Dengyo Corporation sẽ vận hành và cung cấp các dịch vụ bảo trì cho nhà máy Kumenan Solar Project.

Kumenan Solar Project là dự án đầu tiên ở Nhật áp dụng tiêu chuẩn toàn cầu cấp vốn cho dự án không hoàn lại với khoản vay trị giá 11 tỉ yên Nhật từ Ngân hàng Tokyo-Mitsubishi UFJ và Ngân hàng Chugoku Bank Ltd. Đây cũng là khoản đầu tue đầu tiên của Công ty dịch vụ tài chính năng lượng GE Energy Financial Services ở Nhật Bản.

“Chúng tôi rất vui mừng khi thấy sự đầu tư đầu tiên của mình ở Nhật Bản đi vào đời sống và bắt đầu sản xuất ra điện sạch, giúp đất nước đạt được các mục tiêu năng lượng tái tạo”, ông Sushil Verma, Giám đốc điều hành kiêm người đứng đầu Asia Pacific của công ty Công ty dịch vụ tài chính năng lượng GE Energy Financial Services chia sẻ.

"Nhà máy công suất 32 MGG này là bước đi lớn đầu tiên của chúng tôi. Chúng tôi đã nỗ lực thiết kế, cung cấp thiết bị công nghệ, thi công xây dựng và hỗ trợ vốn để tối ưu hóa dự án và gia tăng khả năng sinh lợi với tư cách là một nguồn năng lượng bền cũng trên thị trường năng lượng mặt trời ở Nhật”, ông Kazuomi Kaneto, giám đốc đại diện Pacifico Energy Kumenan G.K phát biểu.

Kumenan Solar Project là nhà máy điện mặt trời đầu tiên ở Nhật mà Công ty dịch vụ tài chính năng lượng GE Energy Financial Services và công ty Virginia Solar Group hợp tác để đưa vào vận hành thương mại. 

Được biết, hai công ty này còn cùng đầu tư vào hai dự án khác ở Nhật là Mimasaka Musashi (42 MW) và Hosoe (96MW). Hiện cả hai dự án này vẫn đang trong quá trình thi công. Dự kiến công trình Mimasaka Musashi sẽ bắt đầu hoạt động vào nửa sau năm 2016 còn Hosoe sẽ bắt đầu hoạt động vào nửa đầu năm 2018.

Nguồn: tietkiemnangluong.com.vn