Kinh tế xanh

Viện Khởi Nghiệp Thực Tế (RSI) chính thức ra mắt

Thứ hai, 25/2/2019 | 14:29 GMT+7
Mới đây, tại Hà Nội, Viện Khởi Nghiệp Thực Tế (RSI) chính thức ra mắt hoạt động cùng với Hệ sinh thái khởi nghiệp. Hoạt động của RSI và Hệ sinh thái khởi nghiệp sẽ mang nhiều giá trị nền tảng cho cộng đồng từ khởi nghề đến khởi nghiệp, kết nối các trường, đơn vị huấn luyện đào tạo, trung tâm giới thiệu việc làm, các hoạt động khoa học trong và ngoài khối doanh nhân.

RSI là viện đầu tiên của Việt Nam đi theo mô hình giáo dục hiện đại kết hợp với thực tế. Hội đồng bao gồm 26 thành viên: 11 giám đốc các công ty thành viên, 8 thành viên bên ngoài (cấp chuyên gia), 5 chuyên viên được bầu, một giám đốc điều hành được  bầu, 1 đại diện Liên hiệp Khoa học Doanh nhân Việt Nam. Hội đồng chuyên môn cấp cao trong đó có 1 Viện trưởng, 1 Viện phó thường trực, 2 Viện phó chuyên môn và 1 Viện phó phụ trách đối ngoại. Trong quá trình hoạt động, Viện Khởi Nghiệp Thực Tế sẽ mang nhiều giá trị nền tảng cho cộng đồng từ khởi nghề đến khởi nghiệp, kết nối các trường, đơn vị huấn luyện đào tạo, trung tâm giới thiệu việc làm, các hoạt động khoa học trong và ngoài khối doanh nhân.

Ban lãnh đạo Viện bao gồm: ông Lương Hoàng Hưng - Phó Chủ tịch Liên hiệp Khoa học Doanh nhân Việt Nam, ông Hồ Huỳnh Duy - Viện Phó đối ngoại, ông Trần Đình Tú và ông Nguyễn Vũ Linh – Viện Phó chuyên môn, ông Nguyễn Quang Huy – Viện Phó thường trực.

Viện Khởi Nghiệp Thực Tế có 8 cấp độ đào tạo và 4 khoa (Khởi nghề, Kinh doanh, Khởi nghiệp, Doanh nghiệp) sẽ tạo liên kết chặt chẽ với Sàn giao dịch thương mại điện tử DStore, tạo thành Hệ sinh thái khởi nghiệp với sự kết hợp gần 100 doanh nghiệp, gần 20 nhóm ngành hàng, 4 trung tâm hiện hữu (tại TPHCM, HN, Cần Thơ, Đà Nẵng) cùng các thành viên trong hội đồng khoa học sẽ chung sức và tạo niềm tin về giá trị và sức lan toả tích cực trong Hệ sinh thái khởi nghiệp, tạo môi trường và điều kiện cho thế hệ startup trẻ vững tri thức, trui rèn kỹ năng, nâng cao hoạt động hướng đến phát triển toàn quốc và mở rộng hợp tác quốc tế...

Cũng nhân dịp này, cùng ngày, DGroup Holdings tổ chức lễ khai trương toà nhà StartUp Building thứ 2 tại Hà Nội. StartUp Building là nơi tập trung nền tảng kết nối và sáng tạo hiệu quả, nâng tầm phát triển của cộng đồng khởi nghiệp khu vực miền Bắc. StartUp Building tọa lạc tại số 5, ngõ 4 phố Duy Tân, phường Dịch Vọng Hậu, Cầu Giấy, Hà Nội với tổng diện tích sử dụng gần 1000m2, bao gồm cả không gian làm việc chung, phòng họp, phòng tổ chức sự kiện với sức chứa hơn hơn 300 thành viên. Các khu vực tiện ích của Start Up Building tích hợp được thiết kế đặc biệt ưu tiên cho cộng đồng sale, công nghệ, đào tạo, nhóm khởi nghiệp tiềm năng.

Start Up Building phối hợp với Viện Khởi Nghiệp Thực Tế (RSI) cùng với Hệ sinh thái khởi nghiệp và flatform DStore - sàn giao dịch thương mại điện tử phi tập trung để hướng vào nhóm đối tượng startup chất lượng, là nơi tập trung nền tảng kết nối và sáng tạo hiệu quả, nâng tầm phát triển của cộng đồng khởi nghiệp khu vực miền Bắc.

Tại lễ khai trương, ông Hồ Huỳnh Duy – Chủ Tịch HĐQT DGroup Holdings chia sẻ: “Hà Nội là một thị trường vô cùng tiềm năng cho các doanh nghiệp khởi nghiệp thử nghiệm các ý tưởng mới, cũng là nơi có các lợi thế cạnh tranh về nhân sự, không gian làm việc cũng như các tiềm năng phát triển khác. Chúng tôi tin rằng, những nỗ lực của Dgroup Holdings trong hành trình xây dựng những nền tảng kết nối và sáng tạo hiệu quả, với sự ra đời của hàng loạt Start Up Buildings sắp tới đây sẽ tạo ra được những giá trị hữu ích cho cộng đồng. Đây không đơn thuần chỉ là một không gian vật lý mà những còn mang giá trị vô hình có được từ Hệ sinh thái khởi nghiệp, sẽ có sức ảnh hưởng và tác động lớn đến việc mở rộng các kết nối việc làm, cho startup Hà Nội nói riêng, miền Bắc nói chung, sẵn sàng nắm bắt những cơ hội và đương đầu với các thách thức sẽ đến trong thời gian tới”.

Không chỉ là một toà nhà làm việc đơn thuần, DGroup Holdings mong muốn Startup Building trở thành nơi quy tụ cộng đồng nhiều nhà đầu tư, doanh nghiệp SMEs và startup Việt Nam và luôn giữ vững vai trò trung tâm để đóng góp cho sự phát triển của Hệ sinh thái khởi nghiệp.

PV