Khoa học công nghệ

18 sản phẩm xuất sắc lọt vào chung khảo Nhân tài Đất Việt 2015

Thứ năm, 12/11/2015 | 14:24 GMT+7
18 sản phẩm trong lĩnh vực công nghệ thông tin (CNTT) gồm 4 sản phẩm CNTT thành công, 9 sản phẩm CNTT triển vọng và 5 sản phẩm CNTT

18 sản phẩm trong lĩnh vực công nghệ thông tin (CNTT) gồm 4 sản phẩm CNTT thành công, 9 sản phẩm CNTT triển vọng và 5 sản phẩm CNTT ứng dụng trên thiết bị di động đã xuất sắc lọt vào vòng Chung khảo Nhân tài Đất Việt 2015.

Tiếp nối thành công của những năm trước, Giải thưởng tiếp tục thu hút được sự tham gia của nhiều đối tượng thí sinh trong và ngoài nước, số lượng cũng như chất lượng sản phẩm ngày càng tăng và có tính ứng dụng cao trong cuộc sống. Năm 2015 với nỗ lực “Sáng tạo vì cộng đồng”, Giải thưởng đã thu hút 210 sản phẩm trong lĩnh vực CNTT với hơn 300 thí sinh tham dự và nhiều đề cử trong lĩnh vực khoa học công nghệ, y dược và môi trường.

Tính đến ngày 30.9.2015, Ban tổ chức Giải thưởng đã nhận được 210 hồ sơ gửi về tham dự, trong đó 25 sản phẩm thuộc hệ thống sản phẩm CNTT thành công; 132 sản phẩm tham dự thuộc nhóm hệ thống sản phẩm CNTT triển vọng và hệ thống sản phẩm ứng dụng trên thiết bị di động là 53 sản phẩm. Trong đó, thí sinh nhỏ tuổi nhất tham dự là thí sinh Nguyễn Lê Gia Thịnh, sinh năm 2002 với sản phẩm “sức khỏe cho mọi người” - dự thi Hệ thống sản phẩm CNTT triển vọng; thí sinh lớn tuổi nhất - Nguyễn Anh Kiệt sinh năm 1953 với sản phẩm “công nghệ hòa âm thông minh” - dự thi hệ thống sản phẩm CNTT triển vọng.

Điểm khác biệt đáng chú ý so với vài năm gần đây là năm 2015, Giải thưởng đã nhận được sản phẩm của 5 thí sinh người Việt sinh sống ở nước ngoài gửi về tham dự. Trong đó, có 1 người ở Pháp, 2 người ở Đức, 1 người ở Anh và 1 thí sinh ở Nga.

“Điều này chứng tỏ Nhân tài Đất Việt tiếp tục là giải thưởng uy tín, thu hút tiềm năng sáng tạo của người Việt Nam, là sân chơi cho những người đam mê CNTT, khuyến khích cho những người Việt Nam tìm tòi sáng tạo trong tất cả các lĩnh vực mà chúng ta đang quan tâm vì cộng đồng”, ông Hoàng Văn Hải - đại diện đơn vị đồng tổ chức và Nhà tài trợ chính nhận định.

Tiếp nối thành công của những năm trước, Giải thưởng tiếp tục là một sân chơi rộng mở với những cơ hội chứng minh sức mạnh của trí tuệ và sự sáng tạo cho những nhân tài của đất nước trong các lĩnh vực. Đây cũng chính là cánh cửa đưa nhiều sản phẩm có tiềm năng ứng dụng được phục vụ đời sống xã hội. Và để chọn lựa được 18 sản phẩm xuất sắc lọt vào vòng Chung khảo Nhân tài Đất Việt, các vị giám khảo đã rất vất vả trong việc đánh giá, chọn lọc.

Ông Nguyễn Long - Chủ tịch Hội đồng Sơ khảo lĩnh vực CNTT chia sẻ: “Khá vất vả, nặng nề và có rất nhiều ý kiến phản biện khi hội đồng phải chấm trên số lượng lớn những sản phẩm tham gia Giải thưởng. Tất cả các thành viên đã phải chấm trước đó từ hồ sơ, sản phẩm tới các yếu tố thông tin liên quan tới sản phẩm từ xã hội để có thể đưa ra được danh sách 18 sản phẩm lần này. 18 sản phẩm lọt vào Chung khảo gồm 4 sản phẩm CNTT thành công, 9 sản phẩm CNTT có triển vọng và 5 sản phẩm CNTT ứng dụng trên thiết bị di động. Những sản phẩm lọt vào Chung khảo cho thấy bức tranh toàn cảnh và xu hướng ứng dụng, áp dụng công nghệ mới của các sản phẩm tham gia Nhân tài Đất Việt 2015".

Theo kế hoạch, từ ngày 11 đến 17.11.2015, Hội đồng Chung khảo trực tiếp là Chủ tịch Hội đồng, GS - Viện sỹ Nguyễn Văn Hiệu sẽ đi thực tế đánh giá chất lượng và thực tế triển khai hoạt động, tính khả thi của các sản phẩm vào chung khảo để có cái nhìn khách quan và đánh giá một cách chính xác nhất sản phẩm dự thi. Ngày 18.11.2015, các thí sinh vượt qua vòng sơ khảo nội dung CNTT sẽ có mặt tập trung tại Hà Nội và lần lượt thuyết trình, bảo vệ sản phẩm trước Hội đồng Chung khảo.

Lễ trao giải Giải thưởng sẽ được truyền hình trực tiếp trên kênh VTV2 - Đài THVN vào 20h00 ngày 20.11.2015.

Nguồn: VnMedia