Năng lượng sạch

Anh cam kết hỗ trợ Việt Nam hướng tới nguồn năng lượng xanh

Thứ ba, 7/7/2020 | 10:45 GMT+7
Đại sứ Anh Gareth Ward khẳng định: "Nước Anh, đặc biệt là các doanh nghiệp Anh tại Việt Nam như Shire Oak International, cam kết hỗ trợ Việt Nam giải quyết vấn đề biến đổi khí hậu và đạt được các mục tiêu hướng tới nguồn năng lượng xanh".

Anh cam kết hỗ trợ Việt Nam phát triển năng lượng sạch

Đó là khẳng định của Đại sứ Anh khi đến thăm công ty Shire Oak Việt Nam mới đây. Shire Oak International (SOI) là Nhà đầu tư và phát triển năng lượng mặt trời đến từ Anh Quốc hiện đang triển khai hơn 720 dự án năng lượng mặt trời trên mái nhà với tổng giá trị 1,9 tỷ USD (44 nghìn tỷ đồng) trên khắp Việt Nam. Công ty chuyên đầu tư vào các dự án điện mặt trời cho các xưởng sản xuất trong nước.

“Việt Nam đã sẵn sàng để trở thành một nhà lãnh đạo của khu vực Đông Nam Á trong công cuộc chuyển đổi sang nguồn năng lượng bền vững. Nước Anh, đặc biệt là các doanh nghiệp Anh tại Việt Nam như Shire Oak International, cam kết hỗ trợ Việt Nam giải quyết vấn đề biến đổi khí hậu và đạt được các mục tiêu hướng tới nguồn năng lượng xanh", Đại sứ Anh khẳng định.

Theo Đại sứ Anh, từ năm 1990, Vương quốc Anh giảm phát thải khí nhà kính 42% vẫn tiếp tục tăng trưởng kinh tế 72%. Điều này chứng minh rằng không cần phải hi sinh tăng trưởng kinh tế để sử dụng năng lượng bền vững. 

Tuấn Kiệt