Năng lượng gió

Công ty Gulf mua 2 dự án phong điện ở Việt Nam

Thứ hai, 6/7/2020 | 14:47 GMT+7
Công ty Phát triển Năng lượng Gulf (Gulf Energy Development Plc) niêm yết trên thị trường Chứng khoán Thái Lan (SET) vừa công bố mua 2 nhà máy phong điện ở Việt Nam với giá trị khoảng 200 triệu USD.

Công ty Phát triển Năng lượng Gulf (Gulf Energy Development Plc) niêm yết trên Thị trường Chứng khoán Thái Lan (SET) vừa công bố mua 2 nhà máy phong điện ở Việt Nam với giá trị khoảng 200 triệu USD, nhằm tận dụng lợi thế lãi suất thấp khi mà công ty này tìm kiếm những dự án hoàn vốn nhanh.

Tờ Bangkok Post cho biết, Gulf thông báo với SET rằng, công ty này đã đạt được một thỏa thuận mua cố phiếu với Công ty CP Đầu tư Năng lượng Điện Xanh Gia Lai (DGI), bên phát triển và vận hành 2 dự án phong điện với công suất 50MW mỗi nhà máy.

Hai dự án này nằm tại huyện Ia Grai của tỉnh Gia Lai, sẽ do Gulf International Holding Pte (GIH) sở hữu toàn bộ với giấy phép phát triển và vận hành các trang trại điện gió.

Ảnh minh họa

Giám đốc Điều hành kiêm Giám đốc Tài chính của Gulf, bà Yupapin Wangviwat cho biết, những dự án nói trên sẽ phát điện và bán điện cho Tập đoàn Điện lực Việt Nam trong vòng 20 năm.

Dự kiến, những dự án này sẽ bắt đầu hoạt động trong năm 2021.

Theo Tổng Giám đốc điều hành của Gulf Sarath Ratanavadi, lãi suất thấp đã khiến cho việc mua sắm tài sản hấp dẫn.

Công ty này cũng đang tìm kiếm thêm một số dự án năng lượng tái tạo ở châu Á và châu Âu để mua lại.

Ông Sarath cho biết, Gulf đã có thể thực hiện đàm phán về thỏa thuận điện gió trong thời gian này thông qua hình thức hội nghị trực tuyến và nhờ quan sát bằng thiết bị bay không người lái phía trên địa điểm dự án.

Theo Thông tấn xã Việt Nam