Năng lượng gió

Các dự án điện gió tại Sóc Trăng phấn đấu đảm bảo tiến độ

Thứ bảy, 18/9/2021 | 15:17 GMT+7
Mới đây, đoàn công tác của tỉnh Sóc Trăng do ông Lâm Văn Mẫn, Bí thư Tỉnh ủy làm trưởng đoàn có chuyến khảo sát thực tế tiến độ các dự án điện gió trên địa bàn thị xã Vĩnh Châu, tỉnh Sóc Trăng.

Theo đó, đoàn đã tiến hành khảo sát thực tế tại công trường và nghe đại diện các nhà đầu tư điện gió báo cáo tiến độ dự án. 

Theo chủ đầu tư Nhà máy điện gió Quốc Vinh (vị trí số 6) thì đơn vị lắp xong toàn bộ 6 trụ turbine trong tháng 9/2021 và hoàn thành toàn bộ dự án trong tháng 10/2021. Trong khi đó, Nhà máy điện gió số 7 (có trụ turbine ngoài khơi) cơ bản đạt tiến độ 100%, đã lắp đặt 7/7 trụ turbine và hợp long 7,4km cầu dẫn, lắp đặt xong các thiết bị tại trạm biến áp… Theo kế hoạch, vào ngày 20/9 đóng điện xung kích trạm biến áp, ngày 21/9 sẽ đóng điện xuống tổ máy turbine đầu tiên, sẵn sàng chạy thử nghiệm và sẽ vận hành toàn bộ nhà máy vào ngày 5/10. 

Ảnh minh họa

Nhà máy điện gió Lạc Hòa (vị trí số 5) đã đạt tiến độ 50% lắp đặt trụ turbine, 50% còn lại phấn đấu trong tháng 10/2021 sẽ hoàn thành. Kế hoạch vào ngày 30/9 sẽ chạy vận hành 3 tổ máy và ngày 31/10 chạy hết 3 tổ máy còn lại để hoàn thành toàn bộ dự án.

Sau khi nghe đơn vị đầu tư báo cáo tiến độ các dự án nhà máy điện gió, ông Lâm Văn Mẫn cho rằng, đây là những dự án có ý nghĩa quan trọng đối với tỉnh. Các dự án được hoàn thành, đưa vào sử dụng sẽ tạo đột phá trong phát triển kinh tế - xã hội của địa phương. Và đây là những dự án mà Ban Thường vụ Tỉnh ủy Sóc Trăng xác định cần khẩn trương đẩy nhanh tiến độ để lập thành tích chào mừng 30 năm tái lập tỉnh. Các chủ đầu tư đã khắc phục khó khăn, vừa phòng, chống dịch Covid-19 vừa đảm bảo tiến độ thi công như đã cam kết với tỉnh. Trong tháng 9 này, các dự án nỗ lực hoàn thành lắp đặt các turbine còn lại để trong tháng 10 vận hành, đưa vào sử dụng.

Bí thư Tỉnh ủy Sóc Trăng yêu cầu cấp ủy, chính quyền địa phương phối hợp với chủ đầu tư các dự án nhà máy điện gió kịp thời tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc, đồng thời phải đảm bảo công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

Theo quy hoạch phát triển điện gió tỉnh Sóc Trăng được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt bổ sung, tỉnh này được quy hoạch 20 dự án, tổng quy mô công suất 1.435MW. Đến nay, UBND tỉnh Sóc Trăng đã cấp quyết định chủ trương đầu tư 16 dự án với tổng công suất 1.095,2MW; 4 dự án đang hoàn chỉnh hồ sơ. Hiện đã có 9 nhà máy tiến hành thi công, đều ở địa bàn ven biển thị xã Vĩnh Châu.

Thu Hà (t/h)