Trong nước

Chủ tịch UBND tỉnh Ninh Thuận kiểm tra công tác phòng, chống dịch COVID-19

Thứ năm, 2/9/2021 | 22:25 GMT+7
NLSVN - Ngày 2/9, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Ninh Thuận Trần Quốc Nam đi kiểm tra công tác phòng, chống dịch COVID-19 tại Tp Phan Rang - Tháp Chàm. Cùng đi có lãnh đạo sở Y tế, Sở Công Thương, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh và Tp Phan Rang - Tháp Chàm.

Chủ tịch UBND tỉnh Trần Quốc Nam đã tới thăm Khu cách ly y tế tập trung Trường THPT Dân tộc Nội trú tỉnh, đây là khu cách ly của Tp Phan Rang - Tháp Chàm, hiện có 118 người đang ở cách ly, công tác kiểm soát phòng dịch, theo dõi sức khỏe, bố trí ăn, nghỉ được đảm bảo theo đúng quy định.

Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Trần Quốc Nam tặng quà động viên cán bộ, chiến sỹ. ảnh: Anh Tuấn

Tại đây, Chủ tịch UBND tỉnh đã tặng quà động viên tinh thần tập thể cán bộ, chiến sỹ thực hiện nhiệm vụ khu cách ly, thăm hỏi tình hình hoạt động, điều kiện cơ sở vật chất, sinh hoạt và phương án bố trí cách ly.

Đồng chí đánh giá cao tinh thần trách nhiệm của lực lượng làm nhiệm vụ, nhất là bộ khung vận hành hoạt động khu cách ly với 30 người đã thực hiện công tác phục vụ, chăm sóc người cách ly hơn 1,5 tháng qua.

Đồng chí cũng lưu ý khu cách ly cần chủ động các phương án tiếp nhận, chăm sóc người cách ly hiệu quả tốt nhất; tuyên truyền người dân ở khu cách ly đảm bảo vệ sinh, tạo không gian thoáng mát, an toàn.

Kiểm tra tại các chốt tự quản bảo vệ “vùng xanh” tại phường Mỹ Bình và Mỹ Đông (Tp. Phan Rang-Tháp Chàm), Chủ tịch UBND tỉnh đánh giá cao cách làm của các địa phương đã huy động được sự tham gia của các lực lượng, nhất là phát huy vai trò giám sát, trách nhiệm cộng đồng của người dân trong “cuộc chiến” chống dịch.

Đồng chí đề nghị các địa phương cần chú trọng giám sát chặt người từ ngoài tỉnh, từ vùng dịch, người trong diện phải cách ly tại nhà; kết hợp tuyên truyền, nhắc nhở người dân nâng cao ý thức phòng dịch, thực hiện tốt nguyên tắc “5K” để bảo vệ “vùng xanh” vững chắc, thực sự an toàn.

Nhân dịp này, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh đã tặng quà, động viên tinh thần các lực lượng tham gia làm nhiệm vụ tại các chốt bảo vệ “vùng xanh”; đồng thời đề nghị các địa phương duy trì tốt hoạt động, phấn đấu ngày càng mở rộng nhiều “vùng xanh” để góp phần cùng cả tỉnh đẩy lùi dịch bệnh, xây dựng tỉnh trở thành “vùng xanh” an toàn.

Chủ tịch UBND tỉnh kiểm tra và động viên lực lượng tham gia chốt bảo vệ “vùng xanh” phường Mỹ Bình. ảnh: Anh Tuấn

Tiếp đó, Chủ tịch UBND tỉnh tới kiểm tra  một số cửa hàng, Siêu thị Coopmart tại đây các đơn vị bố trí người hướng dẫn khách hàng khai báo y tế, sát khuẩn tay và đo thân nhiệt trước khi vào cổng; bố trí nhân viên kiểm soát phiếu đi chợ, mua hộ cho những người không có phiếu và chuyển đến tận nhà cho khách hàng thông qua ứng dụng mua hàng online, nhằm giảm lượng khách tập trung tại siêu thị.

Qua thị sát, nắm bắt tình hình hoạt động kinh doanh trong điều kiện phòng, chống dịch, đồng chí đánh giá cao sự chủ động và thực hiện nghiêm công tác phòng dịch, cũng như phương án cung ứng hàng hóa phục vụ nhu cầu tiêu dùng của người dân địa phương.

Qua đó đề nghị Siêu thị tiếp tục phát huy, có phương án bố trí nhân lực phù hợp, đảm bảo cung cấp hàng hóa đầy đủ, đúng giá, kịp thời, tiện lợi nhất tới khách hàng, góp phần đảm bảo yêu cầu giãn cách phòng dịch, nhưng vẫn lưu thông hàng hóa, phục vụ nhu cầu thiết yếu của người dân.

Hương Giang - Hòa Bình