Quy hoạch, xây dựng

Đại gia Ninh Bình khánh thành lâu đài “đẹp nhất Việt Nam”

Thứ ba, 14/4/2020 | 09:00 GMT+7
Dư luận xôn xao về việc giữa mùa Covid 19, đại gia Ninh Bình là chủ của Tập đoàn Thành Thắng đã khánh thành tòa lâu đài đồ sộ trị giá hàng ngàn tỷ đồng, được giới kinh doanh bất động sản đánh là “đẹp nhất Việt Nam”.

Tòa lâu đài khổng lồ nằm trên khuôn viên rộng khoảng 28.000m2 đất, ngay sát quốc lộ 1 thuộc địa phận Gia Viễn, Ninh Bình đang trong quá trình hoàn thiện, thu hút sự chú ý của nhiều người.

Mới đây, “cung điện” của vị đại gia Ninh bình đã chính thức hoàn thiện sau nhiều năm xây dựng.

Đây là công trình nhà ở lớn nhất Việt Nam được xây dựng theo phong cách Hoàng gia châu Âu, lớn hơn 14.000m2 sàn xây dựng với hơn 2.500m2/sàn trong khuôn viên rộng 28.000m2. Hàng chục nghìn tấn thép, bê tông, hàng vạn m3 gỗ quý đã được sử dụng. .

Phía sau là hồ nước lớn, xung quanh như một công viên, bên ngoài có tường bao

Mái vòm với nhiều chi tiết phức tạp là điểm nhấn nổi bật khi nhìn vào ngôi nhà.  

“Cung điện Thành Thắng” của ông Đỗ Văn Tiến (52 tuổi) - một doanh nhân ở Ninh Bình được khởi công xây dựng từ năm 2016.

Đến thời điểm hiện tại gần như công trình đã hoàn thiện cả kiến trúc bên ngoài và phần nội thất bên trong.

Lần đầu bước vào bên trong "cung điện", nhiều người không khỏi choáng ngợp trước kiến trúc với 3 màu chủ đạo dễ nhận thấy gồm trắng – vàng – đỏ đặc trưng của hoàng gia.

Ở trung tâm tòa nhà, các chi tiết chạm nổi trên trần đều được mạ vàng. Những bức họa về chúa và các vị thần được lồng ghép một cách khéo léo, mang tới cảm giác bình an cho chủ nhân.

 Các chi tiết trong nhà được tạo nên từ nhiều chất liệu khác nhau như: vàng, bạc, đồng, gỗ, đá sapphire... Trong tòa nhà có nhiều phòng như: thư viện, phòng hát, phòng ngủ theo phong cách hoàng gia, phòng nghe nhạc...

 Hệ thống đèn treo cũng được lựa chọn với nhiều kiểu mẫu khác nhau, điểm chung là tất cả đều được thiết kế rất tinh xảo. Ngoài ra, một hệ thống đèn Led cũng được lắp đặt dưới sàn nhà, vừa hỗ trợ chiếu sáng vừa liên tục thay đổi màu sắc bên trong "cung điện".

Chiều cao không gian nội thất vòm tum trong nhà thông tầng tương đương nhà 11 tầng, đường kính 18m không có cột ở giữa. Chiều cao kiến trúc ngoài nhà tương đương nhà 18 tầng.

"Đây sẽ là một công trình lịch sử, là sự kết tinh của nhiều tinh hoa. Cũng là công trình được chủ đầu tư vô cùng tâm huyết, cùng đồng cảm và cùng quyết tâm thực hiện. Tuy nhiên, sẽ rất ít người có thể chiêm ngưỡng tận mắt bởi chủ nhân của "cung điện" xây dựng để thỏa đam mê về kiến trúc, chứ không phải phô trương hay bán vé tham quan...", kiến trúc sư phạm Văn Chương - đồng tác giả tạo nên "cung điện Thành Thắng" chia sẻ.

Lực lượng bảo vệ luôn túc trực ngoài cổng 24/24.   

Được biết chủ của tòa lâu đài nổi tiếng nhất hiện nay là của ông Đỗ Văn Tiến, người đại diện của Công ty CP Xi măng Thành Thắng Group (Tập đoàn Thành Thắng). Sở dĩ ông đặt tên là Thành Thắng là do có 2 người con trai tên Thành – Thắng. Tập đoàn Thành Thắng được thành lập ngày 05/8/2005, ban đầu chỉ có một công ty hoạt động trong lĩnh vực chính là khai thác và chế biến vật liệu xây dựng đóng tại địa chỉ thôn Bồng Lạng, xã Thanh Nghị, huyện Thanh Liêm, Hà Nam.

Trải qua hơn 9 năm xây dựng và phát triển, đến nay, Tập đoàn có tất cả 7 công ty đóng trên địa bàn 5 tỉnh, hoạt động trên nhiều lĩnh vực khác nhau như: kinh doanh thương mại, dịch vụ khách sạn, cầu cảng và rất nhiều ngành nghề khác….

Tuy sở hữu tòa lâu đài xa hoa, tráng lệ như vậy nhưng theo báo cáo của Cục thuế tỉnh Hà Nam, Tập đoàn này vẫn nợ tiền thuế. Đến 31/12/2019, tổng nợ thuế đơn vị đang quản lý là hơn 226,7 tỷ đồng, tăng 22,5 tỷ đồng so với nợ tại thời điểm ngày 31/12/2018 chuyển sang.

Chia sẻ về nguyên nhân nợ thuế tăng so với năm 2018, đầu năm 2020 đại diện Cục Thuế Hà Nam chia sê, năm 2019, một số doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực khai thác tài nguyên khoáng sản chưa thực hiện nghĩa vụ với ngân sách, do đó làm tăng số nợ đọng trên địa bàn. Điển hình còn nợ đọng lớn nhất là Công ty CP xi măng Thành Thắng Group (Tập đoàn Thành Thắng) cả nợ nhà thầu và nợ thuế là 9,4 tỷ đồng. Số tiền thuế tuy lớn nhưng cũng không thấm tháp gì với số tiền bỏ ra hàng nghìn tỷ đồng xây dựng lâu đài 3 năm nay.

Năng lượng Sạch Việt Nam sẽ thông tin tiếp về vấn đề này trong các bài tiếp theo.

PV