Năng lượng mặt trời

Điện lực Hóc Môn, TPHCM xúc tiến phát triển điện mặt trời áp mái

Thứ hai, 30/9/2019 | 09:29 GMT+7
Công ty điện lực Hóc Môn (thuộc Tổng công ty Điện lực TPHCM) vừa tổ chức Hội nghị xúc tiến phát triển điện mặt trời áp mái nhằm khuyến khích các hộ dân, doanh nghiệp trên địa bàn tăng cường sử dụng điện mặt trời.

Theo ông Võ Hồng Minh Danh, quyền Giám đốc Công ty điện lực Hóc Môn, thời gian qua, để khuyến khích các hộ dân, doanh nghiệp trên địa bàn tăng cường sử dụng điện mặt trời, công ty đã tổ chức tuyên truyền bằng nhiều hình thức đến khách hàng như tuyên truyền về lợi ích của điện mặt trời, thông tin về thủ tục đấu nối điện mặt trời cũng như quy trình lắp đặt, ký kết hợp đồng mua bán điện mặt trời...

Tính đến hết ngày 20/9, Công ty điện lực Hóc Môn có tổng cộng 206 khách hàng lắp đặt điện mặt trời với công suất lắp đặt hơn 2.465 kWp. Năm 2018, mới chỉ có 41 khách hàng với công suất 309 kWp nhưng trong 9 tháng năm 2019, số lượng khách hàng lắp đặt điện mặt trời là 165 khách hàng với công suất lắp đặt hơn 2.156 kWp.

Điện lực Hóc Môn đang xúc tiến phát triển điện mặt trời áp mái. (Ảnh minh họa)

Hiện nay, Công ty điện lực Hóc Môn đang triển khai tuyên truyền và vận động đến 574 doanh nghiệp trên địa bàn huyện lắp đặt điện mặt trời áp mái.

Tại hội nghị, các doanh nghiệp cung cấp gói sản phẩm lắp đặt điện mặt trời chia sẻ, trước khi lắp đặt điện mặt trời cho khách hàng, doanh nghiệp sẽ đưa ra đánh giá, phân tích kỹ thuật những thuận lợi và trở ngại, từ đó đưa ra giải pháp cũng như tính toán cụ thể về mặt kỹ thuật, tài chính cho các dự án điện mặt trời cho từng khách hàng cá nhân, doanh nghiệp.

Trong khi đó, đại diện ngân hàng HDBank cũng chia sẻ các giải pháp tài chính hỗ trợ các dự án điện mặt trời áp mái. Theo đó, khách hàng có thể vay tối đa 70% chi phí lắp đặt điện mặt trời nhưng không vượt quá 10 tỷ đồng với thời gian có thể lên đến 5 năm.

Thống kê cho thấy, trên địa bàn huyện Hóc Môn, tổng số đơn vị sản xuất, kinh doanh là trên 7.000 nhưng mới chỉ có 26 doanh nghiệp hưởng ứng lắp đặt điện mặt trời. Để khuyến khích đẩy mạnh phát triển điện mặt trời, thời gian tới, ông Võ Hồng Minh Danh cho biết, Công ty điện lực Hóc Môn sẽ tiếp tục tăng cường tuyên truyền các chính sách, chủ trương khuyến khích phát triển điện mặt trời tới khách hàng; tăng cường hợp tác với nhà cung cấp để bảo đảm thiết bị điện mặt trời được phân phối trên địa bàn có chất lượng tốt, giá thành hấp dẫn so với thị trường.

Nhã Quyên