Trong nước

Doanh nghiệp nước ngoài đẩy mạnh bán hàng "made in Việt Nam"

Thứ năm, 8/8/2019 | 11:00 GMT+7
Ngày 8/8, tại Hà Nội, Bộ Công Thương và Công ty TNHH MM Mega Market Việt Nam (MMVN) vừa ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác nhằm nhằm đẩy mạnh liên kết, tiêu thụ hàng hóa Việt Nam trong hệ thống phân phối của MMVN tại Việt Nam và xuất khẩu thông qua các mạng lưới phân phối quốc tế

Theo Biên bản ghi nhớ, các bên hỗ trợ kết nối các doanh nghiệp/nhà sản xuất uy tín, chất lượng, bảo đảm tỷ lệ hàng Việt Nam theo mã hàng là khoảng 90% trong hệ thống trung tâm MM Mega Market tại Việt Nam; phối hợp chặt chẽ trong việc tổ chức các sự kiện hàng năm (bao gồm “Tuần hàng trưng bày sản phẩm Việt Nam”, hội thảo, tập huấn…), để giới thiệu và quảng bá các hàng hóa Việt Nam tại các mạng lưới phân phối quốc tế thuộc Công Ty Mẹ; hỗ trợ, hướng dẫn cho các doanh nghiệp/nhà sản xuất Việt Nam nâng cao chất lượng hàng hóa để đáp ứng các tiêu chí, tiêu chuẩn, quy định, yêu cầu của nhà phân phối...

Lễ ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác giữa Bộ Công Thương với Công ty TNHH MM Mega Market Việt Nam

Đây là hoạt động tiếp nối thành công của việc hợp tác giữa Bộ Công Thương và các nhà phân phối lớn, có vốn đầu tư nước ngoài tại Việt Nam như AEON, Central Group, LOTTE,... trong việc hỗ trợ các nhà sản xuất hàng Việt Nam phát triển thị trường trong nước và xuất khẩu.

Tại buổi lễ, Bộ Công Thương đánh giá cao những nỗ lực và sự tham gia của MMVN vào thị trường bán lẻ Việt Nam. Công ty đã đóng góp vào sự phát triển kinh tế cũng như sự phát triển của thị trường bán lẻ Việt Nam, tạo công ăn việc làm cho hơn 8.000 lao động trực tiếp và hàng chục nghìn lao động gián tiếp.

Trước mắt, MMVN sẽ kết hợp cùng Sở Công Thương thành phố Hồ Chí Minh tổ chức chương trình “Tuần lễ hàng Việt Nam tại Thái Lan”, dự kiến sẽ diễn ra vào tháng 10 năm nay. Đây sẽ là dịp thúc đẩy cơ hội giao thương giữa hai quốc gia, đồng thời hỗ trợ doanh nghiệp Việt Nam xuất khẩu hàng Việt sang Thái, cũng như mang đến cơ hội cho người tiêu dùng Thái Lan được tiếp cận sản phẩm chất lượng tốt từ Việt Nam.

Tại buổi làm việc, hai bên đã trao đổi hợp tác trong việc triển khai Đề án Phát triển thị trường trong nước gắn với Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” giai đoạn 2014 – 2020 và Đề án Thúc đẩy doanh nghiệp Việt Nam tham gia trực tiếp các mạng phân phối nước ngoài giai đoạn đến năm 2020.

Nam Thanh