Năng lượng gió

EE làm việc với Vietsovpetro về dự án điện gió ThangLong Wind

Thứ tư, 10/7/2019 | 10:34 GMT+7
Mới đây, lãnh đạo Vietsovpetro đã có buổi họp, làm việc với Tập đoàn Enterprize Energy (EE) về dự án điện gió ngoài khơi Thăng Long thuộc vùng Kê Gà, tỉnh Bình Thuận.

Tại buổi làm việc, EE đã thông báo một số thông tin chính về dự án Thăng Long. EE đang muốn đẩy nhanh công tác khảo sát thực địa ngoài khơi để lấy dữ liệu làm Pre-FS, FS. EE và Vietsovpetro đẩy nhanh đàm phán hợp đồng để có thể giữa tháng 8/2019 sẽ bắt đầu công việc khảo sát thực địa ngoài khơi. Đến cuối năm 2020 sẽ thu xếp xong tài chính cho dự án. Sang năm 2021 sẽ tiến hành các hợp đồng EPCI, mua turbine, cable… Năm 2022 bắt đầu lắp đặt. Năm 2023 bắt đầu kết nối khoảng hơn 60 trụ điện gió (với công suất 8 – 12 – 15 MW/trụ) và phát điện hòa lưới điện quốc gia trong giai đoạn 1 khoảng 600 MW đầu tiên (trong tổng số 3.400 MW của toàn dự án). Dự kiến, năm 2027, khi hoàn thành, dự án sẽ phát 100% công suất điện (3.400 MW) lên lưới điện quốc gia.

Tại buổi làm việc, EE và Vietsovpetro cam kết sẽ tiếp tục thực hiện thỏa thuận đã ký kết. Trong đó, Vietsovpetro/PVC là “nhà đồng phát triển” dự án cũng như sẽ nhấn mạnh tên “liên danh nhà thầu Vietsovpetro/PVC” là đối tác chiến lược, là “nhà đồng phát triển” của EE đối với dự án Thăng Long trong tất cả các văn bản làm việc với Bộ, ban ngành trung ương, địa phương và các đối tác khác.

Lãnh đạo Vietsovpetro cũng cam kết sẽ hỗ trợ mạnh mẽ cho dự án với tất cả nguồn lực trong khả năng của Vietsovpetro, kể cả xem xét đầu tư tài chính trong các giai đoạn tiếp theo của dự án. Trước mắt, Vietsovpetro sẽ thực hiện tốt phần khảo sát thực địa và hy vọng sẽ kết hợp chặt chẽ trong các giai đoạn kế tiếp.

PV