02_Tintuc_NewsDetail -3Col

EVN HANOI giảm thiểu 81/300 trường hợp vi phạm HLBVATCTLĐCA

Thứ hai, 2/7/2018 | 09:55 GMT+7
Tính đến hết tháng 6/2018, thành phố Hà Nội đã giảm thiểu được 81/300 trường hợp vi phạm hành lang bảo vệ an toàn công trình lưới điện cao áp (HLBVATCTLĐCA) và không để xảy ra bất kỳ trường hợp tai nạn nào do người dân vi phạm.

Thông tin từ  Tổng công ty Điện lực TP Hà Nội (EVN HANOI) cho biết, mặc dù nỗ lực thực hiện các biện pháp tuyên truyền, cảnh báo, phòng ngừa đối với các đơn vị thi công, các khu dân cư, trực tiếp với từng người dân trong phạm vi ảnh hưởng của hành lang lưới điện và tới các cơ quan, tổ chức nhưng tình hình sự cố lưới điện do các hành vi vi phạm HLBVATCTLĐCA vẫn xảy ra, ảnh hưởng lớn đến chính trị, xã hội, đời sống, sản xuất kinh doanh. Tính đến hết tháng 6/2018 đã xảy 28 vụ sự cố do các hành vi vi phạm HLBVATCTLĐCA xảy ra. Nguyên nhân chủ yếu là do các đơn vị thi công và nhân dân trong khi thi công các công trình, xe ô tô, cần cẩu, máy xúc đất, xây dựng, sửa chữa nhà cửa, lắp đặt cáp viễn thông, biển quảng cáo… vi phạm khoảng cách an toàn, hoặc trực tiếp va quệt vào đường dây trên không, hoặc do đào đường, làm các công trình xây dựng ngầm đã xâm hại vào cáp ngầm.

Để giảm thiểu các vụ vi phạm và tai nạn đáng tiếc có thể xảy ra, EVN HANOI thường xuyên phối hợp với Sở Công Thương, Sở Xây dựng, Công an thành phố Hà Nội kiểm tra các Ban chỉ đạo quản lý phát triển điện lực của các quận, huyện, thị xã về công tác xử lý vi phạm HLBVATCTLĐCA, chỉ đạo việc thực hiện công tác bảo vệ an toàn công trình các trạm biến áp lưới điện cao áp. Đồng thời, Tổng công ty tham mưu, tư vấn các vấn đề kỹ thuật, nghiệp vụ chuyên môn cho các Ban chỉ đạo cấp quận, huyện, thị xã trong việc thực hiện xử lý vi phạm hành lang bảo vệ an toàn công trình lưới điện cao áp.

Bên cạnh đó, EVN HANOI thường xuyên tổ chức kiểm tra, tuần canh tại các điểm có nguy cơ vi phạm, nguy cơ úng ngập. Phối hợp với cơ quan thông tấn báo chí tuyên truyền công tác HLBVATCTLĐCA, an toàn điện trong mùa mưa bão, an toàn điện trong nhân dân. Phối hợp với UBND quận, huyện, thị xã, phường, xã, và Thanh tra Sở Công Thương xử lý dứt điểm các trường hợp vi phạm nghiêm trọng đến HLBVATCTLĐCA có thể gây sự cố mất điện, hoặc mất an toàn về người và tài sản cho nhân dân. Thực hiện nghiêm túc Quy trình xử lý vi phạm hành lang bảo vệ an toàn công trình lưới điện cao áp để đảm bảo cung ứng điện được an toàn và liên tục.

EVN HANOI khuyến cáo tới khách hàng: Khi xây dựng nhà và các công trình không được vi phạp HLBVATCTLĐCA, không thả diều, thả đèn trời, bắn pháo trang kim, chơi đồ chơi đĩa bay gần đường dây và trạm điện. Khi phát hiện thấy hiện tượng bất thường xảy ra trên lưới điện như dây điện bị đứt, cột nghiêng, đổ, sứ vỡ, cành cây gãy rơi vào đường dây, trạm điện… cần báo ngay cho EVN HANOI (ĐT: 19001288 - 22222000), chính quyền hoặc Công an địa phương gần nhất để kịp thời xử lý.

Đình Tú