Quy hoạch, xây dựng

Hà Nội đốc thúc tiến độ các công trình giao thông trọng điểm

Thứ hai, 18/4/2022 | 15:20 GMT+7
Dự kiến trong năm 2022, Hà Nội sẽ hoàn thành, đưa vào khai thác các công trình giao thông trọng điểm như hầm chui Lê Văn Lương - vành đai 3, cầu Vĩnh Tuy giai đoạn 2, đường vành đai 2 trên cao trục cầu Vĩnh Tuy - Ngã Tư Sở…

Cụ thể, về dự án xây dựng hầm chui Lê Văn Lương - vành đai 3, hiện nay những hạng mục khó khăn nhất như đào đất, khung chống, di dời các công trình hầm nổi… đã hoàn thành 100%, mặt bằng của dự án đã được bàn giao đầy đủ cho các nhà thầu và đang tiến hành thi công phần kết cấu ở giai đoạn 2, bắt đầu đổ bê tông bệ móng hầm kín. Dự kiến tháng 10/2022, sẽ hoàn thành thông xe kỹ thuật toàn bộ hầm chui Lê Văn Lương.

Được biết, hầm chui Lê Văn Lương - vành đai 3 được khởi công tháng 10/2020 có tổng mức đầu tư hơn 700 tỷ đồng với tổng chiều dài 475 m.

Dự án xây dựng hầm chui Lê Văn Lương - vành đai 3 dự kiến sẽ hoàn thành thông xe kỹ thuật vào tháng 10/2022 

Dự án cầu Vĩnh Tuy giai đoạn 2, khởi công tháng 1/2021 với tổng mức đầu tư hơn 2,5 nghìn tỷ đồng, tổng chiều dài và đường dẫn hơn 3,5 km. Đến nay, dự án đã hoàn thành 43% khối lượng công việc. Hiện nay, dự án đã thi công được toàn bộ phân trụ chính, đặc biệt các trụ trên sông khó nhất đều đã hoàn thành.

Dự án xây dựng đường vành đai 2 trên cao trục cầu Vĩnh Tuy - Ngã Tư Sở được khởi công từ tháng 4/2018, với tổng mức đầu tư 9,4 nghìn tỷ đồng và tổng chiều dài toàn tuyến là hơn 5 km. Hiện tại đoạn Ngã Tư Sở - Ngã Tư Vọng đã hoàn thành, thông xe đi vào vận hành. Đoạn cầu Vĩnh Tuy - Ngã Tư Vọng đang được chủ đầu tư huy động phương tiện máy móc, nhân lực thi công đẩy nhanh tiến độ thi công theo đúng cam kết. Đến nay, tiến độ gói thầu đoạn từ cầu Vĩnh Tuy đến Chợ Mơ đã hoàn thành trên 90% khối lượng, công việc còn lại như lắp đặt lan can, tường chống ồn... đang được tập trung thực hiện để hoàn thành trước ngày 20/4/2022.

Hiện toàn bộ phần dưới của gói thầu từ Chợ Mơ đến Ngã Tư Vọng đã hoàn thành và dự kiến cuối tháng 12/2022 sẽ thông xe kỹ thuật toàn tuyến.

Một số dự án khác như dự án cầu cạn vành đai 3 đi thấp bắc qua hồ Linh Đàm đang được đẩy nhanh tiến độ, dự kiến sẽ được hoàn thành trong quý II/2022.

Được biết, để đẩy nhanh tiến độ các công trình, dự án giao thông trọng điểm, TP Hà Nội đã chỉ đạo các đơn vị, địa phương kiểm tra, rà soát kỹ, tập trung hoàn thành nhanh, gọn từng dự án bảo đảm tiến độ và chất lượng công trình; hoàn thành các công việc còn tồn đọng, thực hiện nghiệm thu, bàn giao, hoàn thành hồ sơ, thủ tục thanh, quyết toán dự án theo quy định.

Thủy Quỳnh