Trong nước

Hơn 400 đơn vị tham gia trưng bày tại triển lãm công nghệ đóng gói bao bì

Thứ năm, 10/11/2022 | 11:23 GMT+7
Triển lãm quốc tế về Công nghệ xử lý, chế biến và đóng gói bao bì Việt Nam lần thứ 15 (ProPak Vietnam 2022) chính thức được khai mạc tại TPHCM vào ngày 9/11 với hơn 400 đơn vị tham gia trưng bày.

Năm 2022 ghi dấu bằng những cột mốc tích cực trong quá trình phục hồi nền kinh tế nói chung và ngành công nghiệp chế biến nói riêng. Dự kiến đến năm 2023, tốc độ tăng trưởng ngành bán lẻ thực phẩm sẽ khôi phục về mức bình quân 10% như trước đại dịch. 

Dự báo đến năm 2025, một nửa lượng thịt trong bữa ăn hàng ngày của người tiêu dùng Việt Nam sẽ là sản phẩm chế biến sẵn, tăng gấp 5 lần so với hiện tại (Datamonitor, 2019). Hiện có gần 6.000 doanh nghiệp Việt Nam đang hoạt động trong lĩnh vực này. 

Đại biểu thực hiện nghi thức khai mạc Triển lãm - Hội thảo ProPak Vietnam 2022

Trong triển vọng đó, ProPak Vietnam diễn ra với mong muốn kết nối những doanh nghiệp trong và ngoài nước với nhau, tạo ra cơ hội đàm phán mới và đem lại nhiều kiến thức chuyên môn bổ ích.

Triển lãm với diện tích 10.000 m2 và hơn 400 đơn vị tham gia trưng bày, trên 80% trong tổng số hơn 30 quốc gia có mặt là các quốc gia phát triển như Ý, Đức, Thụy Sỹ, Tây Ban Nha, Nhật Bản, Hàn Quốc, Úc, Singapore… Bên cạnh đó, triển lãm còn có sự tham gia của 7 nhóm gian hàng quốc tế gồm: Ý (UCIMA, ACIMGA), Đức, Hàn Quốc, Singapore, Trung Quốc và Đài Loan. 

Với sự đa dạng về sản phẩm và chiều sâu của nội dung, triển lãm thu hút gần 10 ngàn khách tham quan, giúp nhà cung cấp kết nối với nhà mua hàng tại Việt Nam và ngược lại, mở ra cơ hội tìm kiếm các đối tác kinh doanh tiềm năng, quảng bá rộng rãi thương hiệu đến khách hàng tương lai.

Đại biểu tham dự khai mạc Triển lãm - Hội thảo ProPak Vietnam 2022

Triển lãm ProPak Vietnam 2022 quy tụ những doanh nghiệp trong nước và quốc tế nổi tiếng, tập trung trong 10 nhóm danh mục sản phẩm/dịch vụ như: công nghệ bao bì, công nghệ chế biến, nguyên vật liệu, công nghệ đồ uống, công nghệ ngành dược, chuỗi cung ứng lạnh, logistics và lưu kho, mã hóa, đánh dấu và ghi nhận, công nghệ in ấn, phòng thí nghiệm và kiểm tra, các dịch vụ khác (lắp ráp, bảo trì và sửa chữa, đóng gói theo hợp đồng…).

Bên cạnh cơ hội hợp tác phát triển kinh doanh, ProPak Vietnam 2022 còn đem lại chuỗi hội thảo chuyên đề với nội dung liên quan đến xu hướng bao bì thông minh, các kỹ thuật trong ngành thực phẩm nhằm hướng đến mục tiêu phát triển bền vững và nhiều chủ đề hấp dẫn khác đến từ các chuyên gia hàng đầu trong ngành.

Tùng Lâm