Quy hoạch, xây dựng

Hủy bỏ dự án gần 400 ha tại Quảng Ninh

Thứ ba, 13/7/2021 | 11:26 GMT+7
UBND tỉnh Quảng Ninh vừa có quyết định thu hồi, hủy bỏ Quyết định số 3850/QĐ-UBND ngày 8/10/2020 của tỉnh này về việc phê duyệt nhiệm vụ quy hoạch chi tiết tỷ lệ 1/500 khu đô thị thương mại, dịch vụ, thể dục – thể thao tại phường Hải Hòa, TP Móng Cái.

Dự án là khu đô thị dịch vụ tổng hợp với nhiều loại hình hoạt động gồm thương mại dịch vụ, thể dục thể thao, công viên sinh thái và ở, phát triển trên cơ sở gắn kết với không gian sống, không gian kinh tế - du lịch - dịch vụ, thể thao của TP Móng Cái. Khu đô thị được nhận định sẽ là khu trung tâm hành chính, văn hóa, xã hội của phường Hải Hòa và dịch vụ đô thị hỗn hợp cao cấp kết hợp cải tạo khu dân cư hiện hữu.

Quảng Ninh tiếp tục huỷ bỏ dự án khu đô thị quá thời hạn nghiên cứu lập quy hoạch tại TP Móng Cái

Được phê duyệt quy hoạch vào tháng 10/2020, dự án có tổng diện tích nghiên cứu là hơn 399 ha, nằm trong phân khu A3 (khu công nghiệp Hải Yên và xã Hải Xuân, thuộc quy hoạch chung khu kinh tế cửa khẩu Móng Cái) tại phường Hải Hòa, TP Móng Cái. Tuy nhiên, vì lý do đã quá thời gian nghiên cứu lập, thẩm định, phê duyệt quy hoạch chi tiết dự án theo quy định, tỉnh Quảng Ninh quyết định thu hồi, hủy bỏ quyết định phê duyệt nhiệm vụ quy hoạch dự án.

Được biết, mới đây, UBND tỉnh Quảng Ninh cũng ban hành quyết định thu hồi, hủy bỏ các chủ trương nghiên cứu quy hoạch chi tiết đã quá hạn hoặc không còn phù hợp với quy hoạch chung cũng như quy hoạch phân khu khu kinh tế Vân Đồn đối với 7 dự án đã được UBND tỉnh chấp thuận trước đó.

Nhật Linh