Năng lượng mặt trời

LONGi nhận điểm số cao về tài chính

Thứ sáu, 29/5/2020 | 14:39 GMT+7
Với số điểm Altman-Z 3.27 theo báo cáo Triển vọng thị trường PV toàn cầu quý II/2020 của BloombergNEF, LONGi là nhà sản xuất mô-đun lớn nhất trên thế giới.

Bảng đánh giá của BloombergNEF

Altman-Z là chỉ số phản ánh "sức khoẻ" tài chính của công ty sản xuất, thể hiện tiềm lực tài chính. LONGi với điểm số cao nhất cho thấy sự ổn định trong quá trình phát triển.

Dựa vào năng lực ngày càng cải thiện và sự đầu tư đổi mới không ngừng thông qua các hoạt động nghiên cứu và phát triển (R&D), công ty đáp ứng với những thay đổi của thị trường và giảm thiểu rủi ro. Theo kết quả quý I năm 2020 và cả năm 2019, doanh thu tăng 49,62% so với năm 2018, đạt 32,897 tỉ nhân dân tệ (tương đương 4.756,7 tỷ đôla Mỹ) trong năm 2019. Công ty đã đầu tư 1,677 tỷ nhân dân tệ (242,48 triệu đôla Mỹ) vào các hoạt động R&D, chiếm 5,1% doanh thu hoạt động. Việc đầu tư lớn vào R&D hỗ trợ mạnh mẽ cho sự phát triển của LONGi.

Hết tháng 3/2020, tổng tài sản của LONGi đạt 63,151 tỷ nhân dân tệ (khoảng 8,913 tỷ đôla Mỹ), tỷ số nợ trên tài sản giảm còn 52,29% so với năm 2018. Sự hồi phục mạnh mẽ được thể hiện qua tài sản, lợi nhuận và uy tín của công ty đã được công nhận bởi các cơ quan quản lý trong ngành.

Với vai trò là công ty hàng đầu thế giới về công nghệ mặt trời, LONGi đã đáp ứng các tiêu chuẩn cao nhất đối với các nhà sản xuất mô-đun quang điện của BloombergNEF trong nhiều năm liền. Điều này đạt được nhờ sự cải thiện không ngừng về uy tín thương hiệu và tăng trưởng thị trường ổn định cũng như năng lực toàn diện đã được công nhận.

"Triển vọng thị trường PV toàn cầu quý II/2020", BloombergNEF (các nhà sản xuất được sắp xếp theo thứ tự alphabet từ dưới lên trên)

Ông Wang Yingge, Giám đốc Marketing toàn cầu của LONGi cho biết, công ty luôn chú trọng vào việc phát triển kinh doanh bền vững và hiệu quả hoạt động đáng tin cậy. Báo cáo của BloombergNEF một lần nữa khẳng định những giá trị cốt lõi về sức mạnh tài chính và năng lực sản xuất của doanh nghiệp."Là người đi đầu trong ngành công nghiệp PV toàn cầu, LONGi sẽ phát triển không ngừng với những sản phẩm đơn tinh thể mang lại những giá trị cao nhất cho khách hàng và đối tác", ông nói.

PV