Quy hoạch, xây dựng

Lâm Đồng nghiên cứu lập quy hoạch khu chức năng huyện Lâm Hà

Thứ năm, 16/12/2021 | 11:18 GMT+7
Sở Xây dựng Lâm Đồng vừa có văn bản số 2618 gửi UBND huyện Lâm Hà về việc đề nghị hỗ trợ một liên danh bất động sản nghiên cứu, khảo sát ranh giới lập quy hoạch chung xây dựng khu chức năng tại thị trấn Nam Ban và một số xã lân cận thuộc huyện Lâm Hà.

Theo đó, Sở Xây dựng Lâm Đồng đề nghị UBND huyện Lâm Hà quan tâm hỗ trợ, chỉ đạo các phòng ban, xã, thị trấn liên quan hỗ trợ, cung cấp thông tin quy hoạch của địa phương và hỗ trợ nhà tài trợ trong quá trình khảo sát thực tế, để nhà tài trợ thực hiện khảo sát, nghiên cứu đề xuất cụ thể vị trí, quy mô, ranh giới lập quy hoạch đảm bảo phù hợp với định hướng quy hoạch chung thành phố Đà Lạt và vùng phụ cận; đồ án quy hoạch vùng tỉnh Lâm Đồng đến năm 2035 và tầm nhìn đến năm 2050 (đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt tại Quyết định số 1848/QĐ-TTg ngày 27/12/2018) và định hướng phát triển kinh tế xã hội của địa phương.

Lâm Đồng nghiên cứu lập quy hoạch khu chức năng huyện Lâm Hà

Tháng 8/2021, UBND tỉnh Lâm Đồng có văn bản số 5598/UBND-QH về việc chấp thuận chủ trương liên danh này nghiên cứu, khảo sát, tài trợ lập quy hoạch chung xây dựng khu chức năng và đăng ký đầu tư dự án tại huyện Lâm Hà.

Trước đó, một tập đoàn bất động sản lớn cũng có đề xuất khảo sát và tài trợ lập quy hoạch phân khu, cũng như đăng ký thực hiện xây dựng dự án tại phường 11, phường 12 và xã Xuân Thọ với quy mô khoảng 1.211 ha. Dự án có thể được mở rộng thêm quy mô trong quá trình nghiên cứu, khảo sát nhằm phù hợp với định hướng phát triển chung của TP Đà Lạt.

Nhà đầu tư cam kết, việc tài trợ lập quy hoạch là hoàn toàn tự nguyện, không đặt ra bất kỳ điều kiện ràng buộc nào. Sau khi hoàn thành sẽ bàn giao kết quả nghiên cứu, hồ sơ quy hoạch, phương án, ý tưởng cho UBND tỉnh và Sở Xây dựng Lâm Đồng để quản lý quy hoạch, kêu gọi thu hút đầu tư theo quy định.

Khánh Nam