Năng lượng sạch

Nhà đầu tư Hàn Quốc muốn hợp tác phát triển năng lượng sạch tại TP Cần Thơ

Thứ tư, 19/5/2021 | 15:13 GMT+7
Lãnh đào Thành ủy Cần Thơ và lãnh đạo UBND TP Cần Thơ cùng đại diện các sở, ngành hữu quan TP vừa làm việc trực tuyến với Tập đoàn SK Hàn Quốc về việc tìm hiểu cơ hội, hợp tác đầu tư phát triển dự án năng lượng sạch tại TP Cần Thơ.

Tại buổi làm việc, thay mặt lãnh đạo TP Cần Thơ, Bí thư Thành ủy Cần Thơ Lê Quang Mạnh giới thiệu đến Tập đoàn SK về các thế mạnh của TP Cần Thơ – trung tâm động lực của vùng đồng bằng sông Cửu Long và bày tỏ mong muốn hợp tác phát triển ở lĩnh vực công nghệ năng lượng sạch.

Lãnh đạo TP Cần Thơ trao đổi thông tin trực tuyến với Tập đoàn SK Hàn Quốc

Trong khi đó, đại diện Tập đoàn SK đã giới thiệu với lãnh đạo TP Cần Thơ về dự án SK hydrogen. Hydrogen là nguồn năng lượng sạch, đóng vai trò quan trọng để xây dựng nền kinh tế năng lượng sạch trong tương lai gần. Tập đoàn SK đặt mục tiêu xây dựng mô hình hydrogen sạch và khác biệt trên cơ sở tận dụng hạ tầng khí thiên nhiên hóa lỏng (LNG) và công nghệ CCS (thu hồi và lưu trữ khí carbon) tại Việt Nam. SK mong muốn được hợp tác lâu dài với Việt Nam, trong đó có thành phố Cần Thơ – nơi có tiềm năng to lớn về phát triển hydrogen cũng như là điểm đến cho sản xuất chế tạo công nghệ cao.

Hoan nghênh định hướng này, Chủ tịch UBND TP Cần Thơ Trần Việt Trường mong muốn Tập đoàn SK đầu tư và đặt nhà máy ở TP Cần Thơ. TP sẽ báo cáo với Thủ tướng Chính phủ và tham mưu để có chính sách hỗ trợ đặc biệt. 

Thu Hà