Kinh tế xanh

Phát động Chương trình khuyến mại tập trung quốc gia 2025

Thứ bảy, 7/6/2025 | 10:17 GMT+7
Bộ Công Thương mới đây đã ban hành Quyết định số 1635/QĐ-BCT ngày 5/6/2025 về việc tổ chức “Chương trình khuyến mại tập trung quốc gia 2025 - Vietnam Grand Sale 2025”.

Chương trình sẽ diễn ra từ ngày 14/6 đến hết ngày 14/7/2025 trên phạm vi toàn quốc, kết hợp cả hình thức thương mại truyền thống và thương mại điện tử.

Chương trình khuyến mại tập trung quốc gia 2025 nhằm đẩy mạnh tiêu dùng nội địa, hỗ trợ sản xuất kinh doanh và phát triển kinh tế. Đây là dịp để các doanh nghiệp trong mọi lĩnh vực triển khai hàng loạt hoạt động khuyến mại hấp dẫn, tạo điều kiện để người tiêu dùng tiếp cận sản phẩm hàng hóa, dịch vụ chất lượng với mức giá phù hợp.

Đồng thời, chương trình góp phần nâng cao nhận thức của người tiêu dùng đối với hàng hóa và dịch vụ Việt Nam, thông qua các hoạt động truyền thông đại chúng và sự kiện đồng hành như hội chợ, triển lãm, trưng bày, lễ hội truyền thống… Từ đó, quảng bá sản phẩm, văn hóa vùng miền và góp phần thu hút khách du lịch.

Ảnh minh họa

Chương trình khuyến mại tập trung quốc gia 2025 là một trong những chương trình trọng điểm của ngành công thương nhằm thúc đẩy tiêu dùng nội địa, tạo không khí mua sắm sôi động, đồng thời tăng cường nhận diện và niềm tin vào sản phẩm Việt. Với sự vào cuộc của các cơ quan trung ương, địa phương, hiệp hội và doanh nghiệp, chương trình được kỳ vọng sẽ mang lại hiệu quả rõ nét trong hỗ trợ sản xuất, kinh doanh và phát triển kinh tế.

Bộ Công Thương giao Cục Xúc tiến thương mại chủ trì, phối hợp với các đơn vị có liên quan để thực hiện chương trình; thực hiện hoạt động phát động, truyền thông cho chương trình.

Cục Quản lý và phát triển thị trường trong nước sẽ chỉ đạo chi cục quản lý thị trường các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương giám sát các chương trình khuyến mại; đẩy mạnh hoạt động truyền thông cho chương trình; đẩy mạnh hoạt động khuyến mại trực tuyến thông qua các nền tảng thương mại điện tử...

Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số phối hợp với doanh nghiệp và các sàn thương mại điện tử để nâng cao hiệu quả những chương trình khuyến mại trên các nền tảng trực tuyến, thu hút người tiêu dùng mua sắm trong chương trình khuyến mại tập trung quốc gia...

Bên cạnh đó, hiệp hội, ngành hàng có liên quan phối hợp với Bộ Công Thương thông tin, khuyến khích hội viên và các doanh nghiệp tham gia chương trình.

Sở Công Thương các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương chủ động xây dựng kế hoạch thực hiện chương trình tại địa phương; chủ động thông tin, hướng dẫn thương nhân tham gia các hoạt động. Phối hợp các cơ quan chức năng có liên quan kiểm tra và xử lý các hành vi kinh doanh hàng hóa nhập lậu; sản xuất, buôn bán hàng giả, hàng cấm, hàng hóa không rõ nguồn gốc xuất xứ, hành vi xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ... để tiến hành xử lý theo quy định.

Đình Tú