Quy hoạch, xây dựng

Quảng Ngãi xây dựng 5 khu tái định cư phục vụ dự án đường ven biển

Thứ ba, 17/8/2021 | 16:11 GMT+7
UBND tỉnh Quảng Ngãi đã thống thống nhất xây dựng 5 khu tái định cư với tổng cộng 287 lô đất phục vụ công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng và tái định cư dự án đường ven biển Dung Quất – Sa Huỳnh, giai đoạn IIa, thành phần 1.

Dự án đường ven biển Dung Quất – Sa Huỳnh có tổng chiều dài toàn tuyến 109 km, chạy qua nhiều huyện và thành phố Quảng Ngãi. Đây là công trình lớn được đầu tư bài bản với kỳ vọng góp phần phát triển kinh tế - xã hội gắn với quốc phòng - an ninh, nâng cao đời sống người dân.

Đoạn đường ven biển Dung Quất - Sa Huỳnh hoàn thành sẽ đem lại nhiều tiềm năng và lợi thế phát triển cho tỉnh Quảng Ngãi

Về 5 khu tái định cư vừa được thống nhất xây dựng, thành phố Quảng Ngãi sẽ được đầu tư hai khu gồm: khu tái định cư ở thôn Cổ Lũy Bắc, xã Nghĩa Phú có diện tích 2,7 ha với 85 lô đất và khu tái định cư ở thôn Khánh Lạc, xã Nghĩa Hà có diện tích 2,1 ha với 40 lô đất.

Huyện Mộ Đức sẽ được đầu tư hai khu gồm: khu tái định cư ở thôn An Mô, xã Đức Lợi có diện tích 2,1 ha với 30 lô đất và khu tái định cư ở thôn Tân Định, xã Đức Thắng có diện tích 3 ha với 80 lô đất. Huyện Tư Nghĩa được đầu tư một khu tại thôn Thu Xà và thôn Hòa Phú, xã Nghĩa Hòa có diện tích 2,1 ha với 52 lô đất.

UBND tỉnh Quảng Ngãi thống nhất xây dựng 5 khu tái định cư này trên cơ sở đề xuất của Sở Xây dựng, đồng thời chủ đầu tư là Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông tỉnh Quảng Ngãi được giao thực hiện đúng nội dung kiến nghị của Sở Xây dựng và khẩn trương hoàn chỉnh các thủ tục để triển khai thực hiện. Song song với đó, UBND các huyện Mộ Đức, Tư Nghĩa và thành phố Quảng Ngãi có trách nhiệm hỗ trợ chủ đầu tư thực hiện việc đầu tư xây dựng các khu tái định cư để sớm hoàn thành.

Thủy Quỳnh (t/h)