Quy hoạch, xây dựng

TPHCM sẽ chuyển một số khu công nghiệp, khu chế xuất thành khu công nghệ cao

Thứ sáu, 11/9/2020 | 14:02 GMT+7
UBND TPHCM vừa qua đã giao Sở Quy hoạch - Kiến trúc hoàn chỉnh Đề án Phát triển hạ tầng công nghiệp TPHCM giai đoạn 2020 - 2045.

UBND TPHCM giao Sở Quy hoạch - Kiến trúc hoàn chỉnh Đề án Phát triển hạ tầng công nghiệp TPHCM giai đoạn 2020 - 2045, đưa giải pháp điều chuyển một số khu công nghiệp, khu chế xuất thành khu công nghiệp ứng dụng khoa học công nghệ cao (tự động hóa, sử dụng kỹ thuật robot, các phần mềm và công nghệ thiết kế, điều khiển chuyên dụng…).

Một góc khu công nghệ cao quận 9 TPHCM

Đề án bao gồm xây dựng quy hoạch, kế hoạch sử dụng đất trong từng giai đoạn theo lần lượt 5 năm, 10 năm, 20 năm cho đến năm 2045; ưu tiên quỹ đất giành cho phát triển hạ tầng công nghiệp nhằm định hướng khu vực phát triển hạ tầng công nghiệp trong tương lại của TP. Đề án xác định gắn khu công nghiệp với cảng biển, cảng sông, xây dựng các đường vành đai; giành quỹ đất để ưu tiên phát triển các ngành công nghiệp phụ trợ, ứng dụng công nghệ cao, tự động hóa; đưa ra các giải pháp nâng cấp các khu chế xuất, khu công nghiệp hiện hữu; có các chính sách hỗ trợ, ưu đãi cho các nhà đầu tư khi tham gia vào các khu công nghiệp; đề xuất các giải pháp về quản lý vận hành khu chế xuất, khu công nghệ.

TPHCM hiện có một khu công nghệ cao quận 9 (913 ha) được thành lập từ năm 2002. Dự kiến khu công nghệ cao mới rộng hơn 166 ha cũng trong quận 9 này sắp tới sẽ bổ sung chức năng cho khu công nghiệp hiện hữu.

Thu Uyên