Chương trình nhằm mở rộng thị trường, thúc đẩy xuất khẩu và gia tăng kênh phân phối các sản phẩm, hàng hóa của các doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ kinh doanh và cá nhân kinh doanh trên địa bàn Hà Nội thông qua các sàn thương mại điện tử xuyên biên giới. Hỗ trợ các cơ sở sản xuất, kinh doanh chuyển đổi số, chuyển đổi mô hình kinh doanh, tăng cường nhận diện thương hiệu cho các sản phẩm của thành phố Hà Nội trên nền tảng số; cung cấp dịch vụ bán hàng trực tuyến thuận tiện phục vụ người tiêu dùng, phát triển kinh tế số.
Hỗ trợ đào tạo kỹ năng kinh doanh số, nâng cao năng lực cạnh tranh cho các cơ sở sản xuất, kinh doanh; hỗ trợ kết nối các doanh nghiệp công nghệ số Việt Nam với các cơ sở sản xuất, kinh doanh trên địa bàn thành phố Hà Nội trong quá trình chuyển đổi số.
Đồng thời, thông qua chương trình, thành phố kiểm soát chặt chẽ chất lượng, xuất xứ sản phẩm, hàng hóa, góp phần tích cực chống hàng giả, hàng nhái, bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng tốt hơn; nâng cao hiệu quả công tác quản lý thuế đối với hoạt động bán hàng trực tuyến; góp phần đẩy mạnh cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam.

Lựa chọn các sản phẩm OCOP và các sản phẩm có thế mạnh khác của thành phố Hà Nội đưa lên "Gian hàng sản phẩm Thủ đô Hà Nội". (Ảnh minh họa)
Chương trình đặt ra một số mục tiêu trong năm 2025, thí điểm chương trình "Gian hàng số - nâng tầm thương nhân Thủ đô" và hình thành "Gian hàng sản phẩm Thủ đô Hà Nội" trên sàn thương mại điện tử Shopee. Lựa chọn các sản phẩm OCOP và các sản phẩm có thế mạnh khác của thành phố Hà Nội đưa lên "Gian hàng sản phẩm Thủ đô Hà Nội".
Phấn đấu trên 60% sản phẩm thuộc mỗi nhóm sản phẩm OCOP của Hà Nội (không bao gồm các sản phẩm nông, thủy sản tươi sống và sơ chế thuộc nhóm thực phẩm) được đưa lên "Gian hàng sản phẩm Thủ đô Hà Nội".
100% cơ sở sản xuất, kinh doanh tham gia "Gian hàng sản phẩm Thủ đô Hà Nội" ứng dụng các giải pháp công nghệ số trong hoạt động kinh doanh (chữ ký số, hợp đồng điện tử, hóa đơn điện tử, truy xuất nguồn gốc sản phẩm).
100% cơ sở sản xuất, kinh doanh tham gia chương trình "Gian hàng số - nâng tầm thương nhân Thủ đô" được tập huấn, đào tạo, bồi dưỡng vận hành gian hàng của mình trên "Gian hàng sản phẩm Thủ đô Hà Nội".
Giai đoạn 2026 - 2030, triển khai chương trình "Gian hàng số - nâng tầm thương nhân Thủ đô" tới các cơ sở sản xuất, kinh doanh trên địa bàn thành phố. Phát triển "Gian hàng sản phẩm Thủ đô Hà Nội" trên các nền tảng mạng xã hội, các sàn thương mại điện tử xuyên biên giới phù hợp, phổ biến nhất tại Việt Nam.
Kết nối Sàn giao dịch công nghệ Hà Nội với "Gian hàng sản phẩm Thủ đô Hà Nội" phát triển thị trường khoa học và công nghệ của Thủ đô.
Phấn đấu 100% sản phẩm thuộc mỗi nhóm sản phẩm OCOP của Hà Nội (không gồm các sản phẩm nông, thủy sản tươi sống và sơ chế thuộc nhóm thực phẩm) và 50% cơ sở sản xuất, kinh doanh trên địa bàn thành phố kinh doanh các sản phẩm, hàng hóa thuộc các lĩnh vực khác được đưa lên "Gian hàng sản phẩm Thủ đô Hà Nội".
100% cơ sở sản xuất, kinh doanh tham gia "Gian hàng sản phẩm Vùng Thủ đô" được thành phố tư vấn, hỗ trợ, hướng dẫn đăng ký nhãn hiệu, logo, chỉ dẫn địa lý và bảo hộ quyền sở hữu trí tuệ, truy xuất nguồn gốc sản phẩm; được tập huấn, đào tạo, bồi dưỡng vận hành gian hàng của mình trên "Gian hàng sản phẩm Thủ đô Hà Nội".
Hợp tác, liên kết các tỉnh, thành phố trong vùng Thủ đô mở rộng phạm vi triển khai chương trình chương trình "Gian hàng số - nâng tầm thương nhân Thủ đô" và hình thành "Gian hàng sản phẩm vùng Thủ đô" góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế số của vùng Thủ đô.
UBND thành phố Hà Nội giao Sở Khoa học và Công nghệ chủ trì, phối hợp các cơ quan, đơn vị liên quan tổ chức thực hiện; phối hợp với Công ty TNHH Shopee khảo sát thông tin liên quan đến các sản phẩm OCOP và những sản phẩm khác của các cơ sở sản xuất, kinh doanh trên địa bàn thành phố hiện có trên Sàn thương mại điện tử Shopee; thiết kế và mở trang "Gian hàng sản phẩm Thủ đô Hà Nội" trên sàn thương mại điện tử Shopee phiên bản web, mobile, app. Hướng dẫn, kết nối các doanh nghiệp công nghệ số Việt Nam trên địa bàn thành phố triển khai những giải pháp công nghệ số đối với các cơ sở sản xuất, kinh doanh tham gia "Gian hàng sản phẩm Thủ đô Hà Nội", thúc đẩy phát triển thị trường sản phẩm công nghệ số của thành phố.
Các cơ sở sản xuất, kinh doanh ký kết thỏa thuận, cam kết về đảm bảo chất lượng và cung cấp đúng số lượng, chủng loại, chất lượng sản phẩm, hàng hóa kinh doanh tại "Gian hàng sản phẩm Thủ đô Hà Nội"; chịu trách nhiệm về chất lượng sản phẩm, hàng hóa theo quy định của pháp luật; chủ động phối hợp với Sàn thương mại điện tử Shopee và đơn vị liên quan kịp thời xử lý phản hồi của khách hàng về vấn đề liên quan đến sản phẩm, hàng hóa; tuân thủ quy định của pháp luật về kinh doanh, thương mại, bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, sở hữu trí tuệ và các quy định pháp luật khác.